11/08/2016 08:18 GMT+7

Khởi tố nguyên chánh án TAND huyện Krông Năng

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Nguyên Chánh án Trần Văn Anh bị khởi tố tội thiếu trách nhiệm liên quan vụ sửa chữa biên bản hòa giải, làm sai lệch hồ sơ vụ án của thư ký tòa Nguyễn Hữu Mạnh (vừa bị bắt giam).

Ngày 10-8, một lãnh đạo huyện Krông Năng tỉnh Đắk Lắk xác nhận đã nắm được thông tin về việc Viện KSND Tối cao tại Đà Nẵng vừa khởi tố ông Trần Văn Anh - nguyên Chánh án TAND huyện Krông Năng về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Anh bị khởi tố liên quan đến vụ việc đã buông lỏng quản lý, để xảy ra việc cấp dưới tự ý chỉnh sửa hồ sơ, làm sai lệch vụ án.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trước đó ông N.V.Đ - trú huyện Krông Năng đến thế chấp tài sản để vay vốn tại chi nhánh một ngân hàng tại TP.Buôn Ma Thuột phục vụ việc làm ăn. Do việc làm ăn thua lỗ nên đến hạn trả nợ ông Đ. không trả theo đúng cam kết.

Đầu năm 2011, phía ngân hàng đã khởi kiện ông Đ. ra toà dân sự. Trước khi vụ án được đưa ra xét xử, TAND huyện Krông Năng đã tổ chức buổi hoà giải giữa ông Đ. và ngân hàng.

Trong buổi hoà giải này TAND cũng triệu tập bà T. - vợ của ông Đ.

Kết thúc buổi hoà giải, các bên đồng ý việc ông Đ. Sẽ dùng tài sản riêng của mình để trả nợ cho phía ngân hàng, số tài sản chung của ông Đ. và vợ cùng đồng sở hữu sẽ không được kê biên do vợ ông Đ. không biết việc làm ăn, vay vốn của chồng.

Bà Đ. cũng không đồng ý chịu khoản trả nợ của chồng.

Tuy nhiên, trong quá trình lập hồ sơ với tư cách là thư ký toà án, ông Nguyễn Hữu Mạnh đã tự ý sửa chữa, thêm vào phần biên bản hoà giải với nội dung biến tài sản chung của vợ chồng ông Đ., bà T. thành tài sản của riêng ông Đ.

Từ biên bản này, phần tài sản chung của hai vợ chồng ông Đ. bà T. bị ngân hàng thu hồi nợ.

Ông Trần Phú Hùng - bí thư Huyện uỷ Krông Năng cho biết ông Anh từng giữ chức vụ Chánh án TAND Krông Năng.

Giai đoạn 2011-2013 Huyện uỷ nhận được nhiều đơn thư tố cáo liên quan đến TAND huyện Krông Năng, trong đó có lùm xùm xung quanh vụ việc thư ký Nguyễn Hữu Mạnh tự ý chỉnh sửa hồ sơ vụ án nên Huyện uỷ đã đề nghị TAND tỉnh Đắk Lắk điều chuyển công tác chánh án.

Sau đó, ông Anh được bố trí về làm công tác xét xử lưu động, được một thời gian thì ông Anh xin nghỉ việc.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên