10/08/2016 07:52 GMT+7

Khởi tố thư ký tòa chỉnh sửa hồ sơ vụ án

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Dù tại buổi hòa giải, bà T. không đồng ý đưa tài sản chung của vợ chồng để trả nợ cho ông Đ. nhưng thư ký Nguyễn Hữu Mạnh đã tự ý sửa biên bản thêm phần này vào.

Ngày 9-8, một lãnh đạo TAND huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao tại Đà Nẵng đã đến Đắk Lắk tống đạt lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam ông Nguyễn Hữu Mạnh - thư ký TAND huyện Krông Năng để điều tra hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Theo thông tin ban đầu, trước đó ông N.V.Đ. (trú huyện Krông Năng) đến thế chấp tài sản để vay vốn tại chi nhánh một ngân hàng ở TP Buôn Ma Thuột. Do việc làm ăn thua lỗ nên ông Đ. không trả nợ theo đúng cam kết. Đầu năm 2011, phía ngân hàng đã khởi kiện ông Đ. ra tòa dân sự.

Trước khi vụ án được đưa ra xét xử, TAND huyện Krông Năng đã tổ chức buổi hòa giải giữa ông Đ. và ngân hàng. Trong buổi hòa giải này, TAND cũng triệu tập bà T. - vợ ông Đ..

Kết thúc buổi hòa giải, các bên đồng ý việc ông Đ. sẽ dùng tài sản riêng của mình trả nợ cho phía ngân hàng, số tài sản chung của ông Đ. và vợ cùng đồng sở hữu sẽ không được kê biên do vợ ông Đ. không biết việc làm ăn, vay vốn của chồng, bà T. cũng không đồng ý chịu khoản trả nợ của chồng.

Tuy nhiên trong quá trình lập hồ sơ với tư cách là thư ký tòa án, ông Nguyễn Hữu Mạnh đã tự ý sửa chữa, thêm vào phần biên bản hòa giải với nội dung biến tài sản chung của vợ chồng ông Đ. và bà T. thành tài sản của riêng ông Đ..

Từ biên bản này, phần tài sản chung của vợ chồng ông Đ. và bà T. bị ngân hàng kê biên, thu hồi để trừ nợ.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên