04/02/2015 09:20 GMT+7

​Khởi tố một người Trung Quốc buôn bán hàng lậu

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TT - Dư Tích Trường là chủ của kho hàng lậu gần 100.000 chi tiết, linh kiện ôtô không có hóa đơn, chứng từ được đưa vào Việt Nam

Ngày 3-2, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Dư Tích Trường (44 tuổi, trú tại huyện Bình Dương, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) về tội danh buôn lậu.

Trường là chủ số hàng gần 100.000 chi tiết, linh kiện ôtô thuộc 75 chủng loại (đề, củ đề, lốc điều hòa, rơle, máy phát, môtơ gạt nước, đèn, còi...) không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp đã bị cơ quan chức năng kiểm tra ngày 29-1.

Địa điểm Trường để hàng là kho chứa hàng khu D Công ty cổ phần khách sạn Hồng Vận (khu 1, phường Ka Long, TP Móng Cái). Trường khai nhận từ tháng 11-2014 đến khi bị phát hiện đã bán được 20-30 triệu đồng tiền hàng.

* Tại địa điểm trên, lực lượng công an cũng phát hiện hai lô hàng mỹ phẩm lậu với số lượng lớn của Trung Đạo Bình (42 tuổi, trú tại huyện Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) và Trịnh Hiển Bưu (25 tuổi, trú tại thị xã Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc).

Công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tiếp tục củng cố chứng cứ để ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Bình nhằm điều tra các tội buôn lậu và sản xuất hàng giả.

Số hàng hóa của Bình bị thu giữ ngày 28-1 gồm hơn 31.000 chai mỹ phẩm gắn nhãn mác một số thương hiệu nước ngoài, 200kg nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm, 40kg tem chống hàng giả và 200kg giấy giới thiệu sản phẩm, tem nhãn mác sản phẩm có dấu hiệu giả mạo.

Tại cơ quan điều tra, Bình đã khai nhận hành vi sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả và cho biết thêm từ tháng 11-2014 đến khi bị phát hiện đã bán được khoảng 40 triệu đồng tiền hàng.

Bưu khai nhận là quản lý của số hàng hơn 16.000 chai mỹ phẩm (dầu gội đầu, kem dưỡng da, kem dưỡng tóc) không rõ nguồn gốc cho một người nước ngoài hiện đang sinh sống tại Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố bằng chứng, chứng minh hành vi phạm pháp của Bưu để xử lý theo pháp luật.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên