31/12/2013 22:07 GMT+7

Khởi tố bị can liên quan vụ mẹ con sản phụ tử vong

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Nguồn tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, chiều 31- 12, công an tỉnh này tiến hành tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Xuân Dũng (sinh năm 1967, bác sĩ, trú tại thị trấn Vạn Hà) và Hoàng Thị Tâm (sinh năm 1974, nữ hộ sinh, trú tại xã Thiệu Vũ, đều huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa), công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa về hành vi “vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”.

Theo điều tra của cơ quan công an, khoảng 19g 30 phút ngày 17-10, sản phụ Nguyễn Thị Xuân (40 tuổi, trú tại xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa) có biểu hiện chuyển dạ, nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa để chờ sinh.

Trong suốt đêm 17-10, rạng sáng 18- 10, sản phụ Xuân đau đẻ dữ dội, gia đình chị Xuân nhiều lần đề nghị kíp trực của bác sĩ Lê Xuân Dũng và hộ sinh Hoàng Thị Tâm mổ đẻ cho sản phụ, nhưng mãi đến gần 6 giờ sáng 18- 10 chị Xuân mới được đưa lên bàn mổ. Hậu quả của việc chậm trễ này đã làm chị Xuân và thai nhi trong bụng tử vong sau đó.

Bức xúc trước thái độ tắc trách của bác sĩ và kíp trực, gia đình nạn nhân đã mang quan tài sản phụ trên đi dọc thị trấn Vạn Hà, với rất đông người đi theo, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

Được biết, sau khi tiến hành tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố hai bị can nêu trên, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Dũng, bà Tâm; đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên