01/11/2010 18:15 GMT+7

Khởi tố bị can, bắt tạm giam blogger Cô Gái Đồ Long

HOÀNG KHƯƠNG
HOÀNG KHƯƠNG

TTO - Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam thời hạn 2 tháng đối với bà Lê Nguyễn Hương Trà về hành vi "lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” (điều 258, Bộ luật Hình sự).

Chiều 1-11, trao đổi với Tuổi Trẻ, thiếu tướng Cao Minh Nhạn, phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, cho biết như vậy.

Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn.

1B9MQPVb.jpgPhóng to
Bà Lê Nguyễn Hương Trà tại phiên tòa xét xử vụ kiện của ca sĩ Phương Thanh đòi bồi thường danh dự vào năm 2007 - Ảnh tư liệu

Theo điều tra ban đầu, từ đầu tháng 10-2010, bà Hương Trà đã viết một số bài viết với nội dung sai sự thật, sau đó tung lên blog Cô Gái Đồ Long của mình để bôi nhọ gia đình một vị cán bộ cấp cao của Bộ Công an, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của những người liên quan.

Không chỉ dừng lại ở việc bôi nhọ cá nhân, bà Hương Trà có những bài viết xúc phạm đến cả một tập thể, tổ chức của vị cán bộ trên.

Trước những việc làm vi phạm pháp luật của bà Hương Trà, đại diện phát ngôn của cơ quan này có văn bản đề nghị cơ quan điều tra Bộ Công an xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

* Mời bạn đọc theo dõi thêm chi tiết vụ việc trên báo Tuổi Trẻ ra ngày mai 2-11.* Tin bài liên quan:

Bắt giữ blogger Cô Gái Đồ Long đúng pháp luậtBắt khẩn cấp blogger Cô Gái Đồ LongBlogger phải chịu trách nhiệm về những gì đã viếtKhi blog không còn là chuyện riêng tư

HOÀNG KHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên