26/02/2015 09:38 GMT+7

​Khởi tố 8 bị can kinh doanh sàn vàng trái phép

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã khởi tố, tạm giam đối với tám bị can là lãnh đạo, nhân viên Công ty CP kinh doanh trang sức vàng quốc tế IG

Ngày 25-2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã khởi tố và ra lệnh tạm giam đối với tám bị can là lãnh đạo và nhân viên Công ty cổ phần kinh doanh trang sức vàng quốc tế IG (Công ty IG) về hành vi “kinh doanh trái phép”. 

Các bị can này bị xác định đã kinh doanh vàng tài khoản, vàng miếng khi không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Trước đó, Công an quận Đống Đa và các đơn vị thuộc Công an Hà Nội cùng với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an), Công an tỉnh Thanh Hóa đã khám xét khẩn cấp năm địa điểm của Công ty IG, triệu tập hàng chục người để điều tra về hành vi kinh doanh vàng tài khoản và vàng miếng trái phép.

Kết quả khám xét đã thu giữ gần 1,5 tỉ đồng, 276 lượng vàng miếng SJC, 8kg vàng trang sức các loại, 35 máy tính xách tay, sáu cây máy tính và nhiều tài liệu khác.

Đến nay đã xác định khách hàng nộp vào số tiền khoảng 8,2 triệu USD và rút ra khoảng 5,4 triệu USD. Số còn lại 2,7 triệu USD, tương đương 60 tỉ đồng đã bị các nghi phạm chiếm đoạt.

* Cũng liên quan đến hành vi kinh doanh sàn vàng trái phép, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã kết thúc điều tra vụ án “kinh doanh trái phép xảy ra tại Công ty cổ phần đầu tư VGX, đề nghị Viện KSND tối cao truy tố bị can Vũ Đức Hiếu (trú tại đường Láng, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội), tổng giám đốc Công ty VGX, về hành vi trên.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên