09/09/2015 10:02 GMT+7

​Khởi tố 6 cán bộ tại công ty con thuộc Vinacomin

M.QUANG
M.QUANG

TTO - 6 bị can bị khởi tố là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và cán bộ thuộc Công ty cổ phần Than Tây Nam Đá mài trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin)

Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an vừa khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Công ty cổ phần Than Tây Nam Đá mài, khởi tố 6 bị can về tội danh trên. 

Các bị can gồm Phạm Văn Hà (nguyên Giám đốc Công ty), Phạm Cao Nghĩa, Đỗ Quang Hưng - đều là các Phó Giám đốc; Phạm Phú Mỹ (trưởng phòng Trắc địa - địa chất), Nguyễn Kiên Cường (trưởng phòng Kỹ thuật Sản xuất) và Nguyễn Thị Thanh Bình (Phó trưởng phòng kế toán).

Trong đó 3 bị can Hà, Hưng, Cường đều bị bắt tạm giam. Các quyết định và lệnh trên đều được viện KSND tối cao phê chuẩn.

Được biết, cơ quan điều tra tình nghi trong giai đoạn 2013-2015, các bị can trên đã có hành vi lập khống chứng từ để quyết toán khoảng 95 tỉ đồng, đưa một phần vào quỹ lương của công ty để ăn chia theo các chức danh.

Trong đó, các thành viên thuộc Ban Giám đốc có vai trò quyết định để cho cấp dưới thực hiện tạo lập các hồ sơ, chứng từ khống rút tiền của doanh nghiệp.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên