25/02/2014 13:14 GMT+7

Khởi tố 4 cán bộ trục lợi trong cấp thẻ BHYT người nghèo

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Lợi dụng chính sách hỗ trợ, miễn phí thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho hộ cận nghèo, hộ nghèo, nhóm cán bộ xã, huyện đã lập danh sách hộ nghèo khống, thiệt hại hàng trăm triệu đồng cho nhà nước.

uqg9c0FE.jpgPhóng to
Các nghi phạm nghe PC46 đọc quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú

Trục lợi từ bán thẻ bảo hiểm y tế

Ngày 25-2, thượng tá Trần Thanh Chàng, phó thủ trưởng cơ quan CSĐT (PC46), Công an TP Cần Thơ, cho biết vừa khởi tố bốn bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Hữu Minh, Trần Hải, Đinh Văn Hùng và Trần Tuấn Kiệt để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trong vụ án này cơ quan điều tra xác định có 11 người có hành vi sai phạm, trong đó có 8 đảng viên, tuy nhiên bước đầu chỉ khởi tố 4 người và tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo PC46, Nguyễn Hữu Minh là cán bộ Phòng Lao động, thương binh và xã hội H.Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ. Lợi dụng quyền hạn được giao trong việc thực hiện chính sách bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo được nhà nước hỗ trợ 100% hoặc 80% mua thẻ bảo hiểm y tế, Minh đã cấu kết với cán bộ xóa đói giảm nghèo xã, trưởng hoặc phó trưởng ấp, đại lý bán thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện để lập danh sách hộ nghèo, cận nghèo không đúng đối tượng.

Sau đó, các bị cáo đã chuyển danh sách trình lãnh đạo phòng ký duyệt gửi cho BHYT cấp thẻ. Việc làm sai này đã gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước trên 204 triệu đồng.

Qua điều tra xác định các nghi phạm trên đã làm danh sách khống, sai đối tượng 451 trường hợp để trục lợi trên 121 triệu đồng từ số tiền mà người dân đóng mua BHYT tự nguyện và người mua BHYT dành cho hộ cận nghèo với giá rẻ.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên