30/06/2015 20:31 GMT+7

​Khởi tố 2 cán bộ Sở Thông tin và truyền thông Phú Yên

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Hai cán bộ này bị khởi tố về hành vi “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Chiều 30-6, Công an tỉnh Phú Yên cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tiến Dĩnh - nguyên giám đốc - và Nguyễn Thị Hiếu - nguyên phụ trách kế toán của Trung tâm Tích hợp dữ liệu thuộc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Phú Yên - về hành vi “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó, vào tháng 9-2014, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đã kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Dĩnh và bà Hiếu, đề nghị cơ quan có thẩm quyền kỷ luật về mặt chính quyền với hình thức buộc thôi việc hai người trên. Sau đó, hồ sơ vụ việc được chuyển cho cơ quan điều tra.

Theo hồ sơ, trong các năm 2012, 2013, khi thực hiện các gói thầu thuộc dự án ứng dụng công nghệ thông tin, ông Dĩnh chỉ đạo và cùng với bà Hiếu lập khống, nâng khống chứng từ, gây thất thoát và chiếm đoạt tiền của Nhà nước. 

Kiểm tra tài chính của trung tâm cho thấy ông Dĩnh để cho kế toán trực tiếp rút tiền từ ngân hàng và tự chi không thông qua thủ quỹ đơn vị, chứng từ chi không hợp lý, hợp lệ, không mở sổ sách theo dõi, không tổng hợp báo cáo tài chính số tiền 869,8 triệu đồng. 

Ngoài ra, mặc dù trung tâm này không có chức năng đào tạo, nhưng ông Dĩnh vẫn nhận hợp đồng thực hiện các gói thầu đào tạo với Sở Thông tin và truyền thông; cùng với kế toán lập khống, nâng khống chứng từ các gói thầu đào tạo để chiếm đoạt số tiền hơn 645,9 triệu đồng.

Vào tháng 5-2015, chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cũng đã đình chỉ công tác đối với ông Lê Thanh Phương - giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Phú Yên - vì liên quan đến vụ việc này để phục vụ công tác điều tra.

Cùng ngày 30-6, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Phú Yên đã ra quyết định kỷ luật với hình thức khai trừ ra khỏi đảng đối với ông Trần Cô Ky - phó giám đốc Trung tâm Tích hợp dữ liệu thuộc Sở Thông tin và truyền thông Phú Yên; đồng thời đề nghị kỷ luật ông Ky về mặt chính quyền với hình thức cách chức.

Ông Ky được phân công tham mưu, giúp chủ đầu tư tổ chức, thực hiện một số hạng mục đào tạo tin học cho cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh trong hai năm 2012-2013.

Trong quá trình thực hiện, ông Ky đã lập khống chứng từ thanh toán, nhận tiền không đúng quy định, cùng với giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Phú Yên tham ô gần 289 triệu đồng.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên