17/01/2014 18:32 GMT+7

Khởi tố 13 đối tượng trong đường dây trộm cắp thẻ tín dụng

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Chiều 17-1, nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú 13 đối tượng trong đường dây chuyên đánh cắp thông tin thẻ tín dụng qua mạng internet.

Nguồn tin cho biết, trong số 13 đối tượng bị khởi tố, 12 đối tượng đã bị bắt tạm giam, chỉ một bị can được tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Các đối tượng bị khởi tố về hành vi sử dụng mạng internet nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác. Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, 13 đối tượng bị khởi tố nằm trong nhóm sáng lập, điều hành hai trang web vietexpert.info và hkvfamily.info, hai trang web được xác định là nơi tập trung số lượng lớn nhất các thành viên của “thế giới ngầm” trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Hai trang web này chuyên tập trung những hacker (tin tặc) có khả năng tấn công các trang web để đánh cắp thông tin thẻ tín dụng, sau đó mua qua bán lại, sử dụng thông tin thẻ tín dụng đánh cắp được để mua hàng qua mạng internet. Hai trang web này cũng sẵn sàng thu nạp những người mới vào nghề với mức phí gia nhập là 150USD, sau đó huấn luyện những thành viên mới này kỹ thuật đánh cắp thông tin thẻ tín dụng để bán lại cho các thành viên khác sử dụng hoặc tự mua hàn.

Cầm đầu hai tổ chức này là những người còn khá trẻ, được đào tạo tốt nhưng không làm việc, chỉ tập trung vào tổ chức, điều hành hai trang web và kiếm được lượng tiền rất lớn từ việc điều hành trang web, đánh cắp thông tin thẻ và mua hàng qua mạng sau đó bán lại. Chỉ trong thời gian ngắn, các đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an đã xác định được lượng tiền bị các đối tượng đánh cắp và sử dụng lên tới hàng chục tỷ đồng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Phá 2 trang web chuyên trộm cắp thẻ tín dụngBắt khẩn cấp 7 nghi can huấn luyện trộm cắp thông tin tín dụng Bắt khẩn cấp 8 người ăn cắp cả trăm triệu USD thẻ tín dụngBắt thêm hai người đường dây trộm thẻ tín dụng

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên