24/10/2014 10:10 GMT+7

​Khói thuốc lá trong nhà như ô nhiễm tại các thành phố lớn

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo Tobacco Control)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo Tobacco Control)

TT - Những người sống chung với người nghiện thuốc lá phải tiếp xúc với các phần tử gây ô nhiễm cao hơn gấp nhiều lần so với những hộ gia đình không có người hút thuốc lá.

Theo các nhà nghiên cứu, mức độ ô nhiễm này cũng tương đương mức độ ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn như Bắc Kinh hay London.

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường ĐH Aberdeen (Scotland) đã đo nồng độ các phần tử trong không khí như bụi và các chất có trong khói thuốc lá của gần 100 hộ gia đình có người hút thuốc lá và gần 20 hộ gia đình sống lành mạnh.

Kết quả so sánh cho thấy nồng độ của các chất gây ô nhiễm ở các hộ có người hút thuốc lá cao hơn gấp 10 lần khi so với các hộ gia đình sống không có khói thuốc lá. Nếu tính trung bình thì những người sống trong môi trường có khói thuốc lá phải tiếp xúc với các chất độc hại cao hơn gấp ba lần so với giới hạn tiếp xúc theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới.

Các nhà nghiên cứu cũng ước tính nếu một hộ gia đình có người hút thuốc, sau đó cai nghiện để trở thành hộ gia đình không có khói thuốc lá sẽ cắt giảm được 70% các chất ô nhiễm hít vào. Điều này thật sự có ý nghĩa cho những hộ gia đình có trẻ em hay người cao tuổi.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo Tobacco Control)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên