10/03/2017 15:24 GMT+7

​Khôi phục chức hiệu trưởng cho cô giáo chống tiêu cực

K.NAM
K.NAM

TTO - Cô Nguyễn Hoài Thu - hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn 1, thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang - người chỉ ra những sai phạm tài chính ở trường trước khi mình về nhận công tác đã được "minh oan".

Ngôi trường nơi cô Thu vừa được khôi phục chức vụ - Ảnh: K.Nam
Ngôi trường nơi cô Thu vừa được khôi phục chức vụ - Ảnh: K.Nam

Ngày 10-3, tại UBND huyện Vĩnh Thuận, Thanh tra Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang đã công bố quyết định giải quyết khiếu nại, chính thức khôi phục chức vụ và toàn bộ quyền, lợi ích hợp pháp cho cô Nguyễn Hoài Thu - hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn 1, thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận.

Trở lại diễn biến vụ việc, tháng 8-2012, cô Thu được trưởng Phòng giáo dục huyện Vĩnh Thuận điều động giữ chức hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn 1.

Sau khi nhận công tác, cô Thu phát hiện có biểu hiện tiêu cực trong việc quản lý tài chính, cơ sở vật chất và xây dựng nhà trường của người tiền nhiệm.

Ngoài ra, cô còn phát hiện trường vẫn còn nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp cho cán bộ, giáo viên với tổng số tiền là 108 triệu đồng nên đã đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý.

Tuy nhiên, đến ngày 1-4-2015, cô Thu nhận được quyết định cách chức của UBND huyện. Lạ lùng hơn cả là quyết định bổ nhiệm người khác thay cô Thu được ký trước đó tới một năm.

Cho rằng mình bị xử ép, cô Thu đã nhiều lần khiếu nại. Thanh tra huyện Vĩnh Thuận đã vào cuộc và kết luận một số sai phạm tài chính tại Trường tiểu học thị trấn 1.

Sau đó, UBND huyện Vĩnh Thuận đã kỷ luật cách chức cô Thu - người đã chỉ ra những sai phạm tài chính ở trường trước khi mình về nhận công tác.

Tại buổi công bố quyết định sáng nay, ông Dương Trường Giang - phó chánh Thanh tra Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang - đã công bố, quyết định giải quyết khiếu nại của chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu UBND huyện Vĩnh Thuận hủy bỏ quyết định kỷ luật đối với cô Thu.

Lý do quyết định này ban hành không đúng thẩm quyền và quá thời hạn xử lý theo quy định.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, cô giáo Thu cho biết mình sẽ tiếp tục đấu tranh để làm rõ việc một số cán bộ lãnh đạo huyện Vĩnh Thuận có biểu hiện trù dập người chống tiêu cực.

K.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên