25/01/2013 09:18 GMT+7

Khởi nguồn mới của cái đẹp

GIA TIẾN
GIA TIẾN

TTO - Chương trình thời trang Đẹp fashion show 11 với chủ đề Birth of Venus (Khởi nguồn mới của cái đẹp) vừa diễn ra tối 24-1 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM.

Đẹp fashion show 11 lần này có diện mạo khác biệt: thời trang ý niệm song hành với thời trang ứng dụng. Lấy cảm hứng chủ đạo từ hình ảnh thần Vệ nữ - nữ thần của tình yêu và sắc đẹp - các nhà thiết kế đưa khán giả chìm đắm trong bản giao hưởng của sắc màu, hình khối với những sáng tạo bay bổng.

Đêm diễn quy tụ 4 nhà thiết kế: Trương Thanh Long, Lý Quý Khánh, Giao Linh và Công Trí, với êkip thực hiện Charlie Nguyễn (tổng đạo diễn), Hà Đỗ (giám đốc sáng tạo), Trí Minh (đạo diễn âm nhạc), Dominic Pereira (đạo diễn ánh sáng)…

Nhà thiết kế Trương Thanh Long từng đoạt giải Collection Grand Prix năm 2002 khi mới 19 tuổi, tham gia chương trình lần này với bộ sưu tập Báu vật đại dương. Anh truyền tải hình ảnh của sóng biển, sự chuyển động sinh ra nguồn năng lượng cho cuộc sống. Hơn 20 mẫu thiết kế sử dụng chất liệu chủ đạo là lưới và hai gam màu ấn tượng trắng và bạc.

Nhà thiết kế Lý Quí Khánh cùng bộ sưu tập với chất liệu cơ bản là vải, giấy và những chiếc gọng sắt. Sự kết hợp của giấy và gọng tạo nên một sự khởi đầu mới, một chặng đường mới cho thời trang, đem lại cảm xúc đặc biệt và mới lạ. Gam màu chủ đạo mà Lý Quí Khánh lựa chọn là pastel, khơi gợi sự nữ tính dịu dàng.

Nhà thiết kế nữ duy nhất của chương trình là Giao Linh, bay bổng cùng nhung, lụa, lông và nhiều chất liệu sang trọng khác trong bộ sưu tập Nữ hoàng. Sự pha trộn của những chất liệu đó không dễ để tìm ra sự đồng điệu nhưng sẽ khơi gợi cảm hứng mới về cái đẹp cho người xem. Đồng thời, sự thú vị trong gam màu tươi sáng và những đường cắt cúp mạnh mẽ cũng sẽ làm nổi bật hình tượng của bộ sưu tập này.

Với thâm niên hơn 10 năm trong nghề, nhà thiết kế Công Trí đến với chương trình lần này với bộ sưu tập mang tên Nấm. Công Trí chọn khía cạnh vẻ đẹp vĩnh hằng nhưng ẩn chứa sự nguy hiểm để khơi gợi một diện mạo mới cho cái đẹp. Biến hóa từ những gì có sẵn, sử dụng những kỹ thuật làm mới để tạo nên những cảm nhận mới lạ, đó là lý do khiến những bộ sưu tập của Công Trí luôn làm khán giả phải hồi hợp chờ đợi.

Chương trình còn diễn ra vào tối 25-1 với những mẫu thiết kế ứng dụng đầy tinh tế của 4 nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn với bộ sưu tập Fun and young, Lý Quý Khánh với Fresh, Giao Linh với Bold và Trương Thanh Long với Dramatic.

JCXIzSpq.jpgPhóng to
Các mẫu thiết kế của nhà thiết kế Trương Thanh Long - Ảnh: Gia Tiến
ON8u9dBk.jpgPhóng to
Thiết kế của Trương Thanh Long - Ảnh: Gia Tiến
LPTzVbXl.jpgPhóng to
Thiết kế của Trương Thanh Long - Ảnh: Gia Tiến
TMaOxfv0.jpgPhóng to
Mẫu thiết kế của Lý Quý Khánh - Ảnh: Gia Tiến
d7MPq0Gx.jpgPhóng to
Thiết kế của Lý Quý Khánh - Ảnh: Gia Tiến
3F67BFre.jpgPhóng to
và tiếp tục của Lý Quý Khánh - Ảnh: Gia Tiến
PTn7sFWI.jpgPhóng to
Thiết kế độc đáo của Lý Quý Khánh - Ảnh: Gia Tiến
N4K9Yrsv.jpgPhóng to
Các mẫu thiết kế của nhà thiết kế Giao Linh - Ảnh: Gia Tiến
hrdcy4QR.jpgPhóng to
Mẫu thiết kế của Giao Linh - Ảnh: Gia Tiến
86zZpboh.jpgPhóng to
Vẫn là thiết kế của Giao Linh - Ảnh: Gia Tiến
7UQN3Ws1.jpgPhóng to
Thiết kế của Giao Linh - Ảnh: Gia Tiến
mHFOgKrZ.jpgPhóng to
Các mẫu thiết kế của nhà thiết kế Công Trí - Ảnh: Gia Tiến
pEjMsFfT.jpgPhóng to
Mẫu thiết kế của Công Trí - Ảnh: Gia Tiến
8IcmigAd.jpgPhóng to
Thiết kế của nhà thiết kế Công Trí - Ảnh: Gia Tiến
CqZz9wvi.jpgPhóng to
Mẫu thiết kế của Công Trí - Ảnh: Gia Tiến
GIA TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên