28/08/2015 09:09 GMT+7

Tháng khuyến mãi: Hàng hóa phong phú, giá giảm sâu

DŨNG TUẤN , DUNGTUAN@TUOITRE.COM.VN
DŨNG TUẤN , DUNGTUAN@TUOITRE.COM.VN

TT - Hàng ngàn doanh nghiệp, hộ kinh doanh và tiểu thương sẽ đồng loạt tham gia chương trình Tháng khuyến mãi năm nay, khởi động từ ngày 29-8 với nhiều hình thức...

Người dân chọn mua sản phẩm tại siêu thị Co.op Mart trên đường Đinh Tiên Hoàng, Q.Bình Thạnh, TP.HCM trưa 27-8 - Ảnh: Thuận Thắng
Người dân chọn mua sản phẩm tại siêu thị Co.op Mart trên đường Đinh Tiên Hoàng, Q.Bình Thạnh, TP.HCM trưa 27-8 - Ảnh: Thuận Thắng

Tháng khuyến mãi năm nay, khởi động từ ngày 29-8 với nhiều hình thức...như Con đường khuyến mãi, Giờ vàng khuyến mãi...

Chương trình do Sở Công thương TP.HCM tổ chức, riêng Saigon Co.op cũng tung ra chương trình “Tự hào hàng Việt” với mục tiêu quảng bá hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng.

Sôi động Tháng khuyến mãi

Những ngày gần đây, không khí chuẩn bị cho chương trình Tháng khuyến mãi trên địa bàn TP.HCM trở nên nhộn nhịp và tất bật hơn. Tại chợ Bàn Cờ (Q.3), nơi sẽ thực hiện “Giờ vàng khuyến mãi” từ 10g - 12g ngày 6-9, nhiều tiểu thương lần đầu tham gia tổ chức khuyến mãi hàng hóa gặp nhiều bối rối.

“Hồi nào giờ có sao bán vậy, chứ mình biết gì đâu mà tổ chức khuyến mãi. Giờ phải ngồi coi hàng nào khuyến mãi, rồi giảm giá chừng nào, thấy cực hơn nhưng cũng vui” - chị Tuyên, tiểu thương sạp quần áo, chia sẻ.

Chị Hoa, chủ sạp bán các loại giày dép tại chợ Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình), cho biết đã lên sẵn kế hoạch giảm giá từ 5 - 20% hầu hết các loại sản phẩm. “Mình chưa tham gia mấy cái khuyến mãi như vậy bao giờ, mà thiệt tình bán hàng cũng đang chậm quá, nếu giảm giá mà bán được nhiều hàng cũng là điều vui” - chị Hoa cho hay.

Nhiều tiểu thương tại chợ Nguyễn Tri Phương (Q.10) cũng dò hỏi nhau cách thức khuyến mãi và giảm giá như thế nào cho phù hợp. Tại quầy thịt heo và cá, một số tiểu thương cho biết sẽ giảm giá khoảng 5.000 - 10.000 đồng/kg thịt trong một số ngày.

“Chủ yếu khách quen. Mình bớt vài đồng cho họ vui, bữa sau họ ghé lại là mình mừng rồi” - chị Triều, quầy bán thịt heo tại chợ này, nói.

Trời mới chập choạng tối nhưng mặt tiền siêu thị Co.op Mart Đinh Tiên Hoàng (Q.Bình Thạnh) đã đỏ rực màu cổng chào giới thiệu chương trình “Tự hào hàng Việt 2015”. Bên trong, ngay khu vực quầy tính tiền, dọc nhiều quầy kệ là các loại cờ phướn, bảng báo giá ngập tràn sắc vàng, đỏ khiến ngày mua sắm cuối tuần trở nên rộn ràng.

“Mình đón con đi học về, thấy cái cổng dễ thương quá, bé nhất định đòi vào coi nên mình cũng vào luôn. Siêu thị hôm nay sạch sẽ, tươm tất và vui tươi hơn mọi ngày nhiều” - chị Đỗ Thị Ngân (Q.Bình Thạnh) cho biết.

Khuyến mãi “nặng đô” hơn

Dù ngày 29-8 chương trình khuyến mãi mới chính thức được triển khai, nhưng từ nhiều ngày nay không khí tại nhiều siêu thị đã nhộn nhịp và tấp nập hơn. Ngoài các vị khách hàng tò mò với cách bài trí mới của siêu thị, tại các quầy trái cây, thực phẩm tươi sống... nhân viên siêu thị tất bật chuẩn bị.

Đến cuối ngày 27-8, nhiều nông sản Việt như thanh long, sầu riêng, ổi, bưởi năm roi, cam sành, dưa hấu... tại các quầy trái cây đã được thay bằng những sản phẩm mới vừa được nhập về. Nhiều nhóm hàng khác cũng được các nhân viên tranh thủ thay biển báo giá khuyến mãi mới.

“Phải chuẩn bị trước nhiều ngày nhưng đến cận giờ mới hoàn tất” - chị Ngô Thị Tú, nhân viên quầy trái cây tại siêu thị Co.op Mart Quang Trung, chia sẻ.

Trước đó, cuốn cẩm nang mua sắm “Tự hào hàng Việt” đã được chuyển đến tận tay nhiều người tiêu dùng. Khác với mức giảm giá được rao chung chung theo tỉ lệ vẫn thường được các siêu thị công bố, nhiều mặt hàng tham gia chương trình năm nay có mức giá giảm khá sâu, phổ biến từ 30 - 40% so với giá ngày thường.

Chẳng hạn, bột giặt Lix giảm tới 40% loại 6kg, chỉ còn 129.000 đồng, nước rửa chén Mỹ Hảo giảm chỉ còn 64.000 đồng/can 3,8l, nước mắm Co.op Mart 60.000 đồng/chai 1,8l nay chỉ còn 30.000 đồng, chưa kể nhiều sản phẩm nước lau sàn can lớn, kem đánh răng chỉ với giá 27.000 đồng/sản phẩm... bắt đầu từ ngày 29-8.

Nhiều nhà sản xuất lớn như Vinamilk, Vissan hay Saigon Food cũng tăng chiết khấu để giảm giá tối đa cho người đi mua sắm. “Tiêu chí của chúng tôi vẫn là chọn những mặt hàng thật sự thiết yếu, cùng với nhà sản xuất giảm giá thật mạnh để người dân được mua sắm với giá rẻ thật sự” - một đại diện siêu thị Co.op Mart cho hay.

Các hoạt động chính của “Tháng khuyến mãi 2015”:

* Từ 28-8 đến 3-9: khai mạc hội chợ Tháng khuyến mãi tại nhà thi đấu Phú Thọ.

* Từ 6-9 đến 13-9: hội chợ “Kích cầu tiêu dùng” tại công viên Bình Phú (Q.6).

* Từ 8-9 đến 13-9: phiên chợ cho công nhân, sinh viên tại công viên Cao Lỗ (Q.8).

* Từ 16-9 đến 22-9: phiên chợ hàng tiêu dùng phục vụ công nhân tại Thủ Đức.

* Từ 8-10 đến 12-10: Tuần lễ đồng hành cùng hàng Việt tại công viên Lê Thị Riêng (Q.10).

Trong tháng 10, 11 còn có phiên chợ khuyến mãi, hàng tiêu dùng tại Q.Tân Bình, Q.2, Q.9...

* Ông NGUYỄN ANH ĐỨC  (phó tổng giám đốc thường trực hệ thống Saigon Co.op):

Rẻ nhưng đảm bảo chất lượng

“Tự hào hàng Việt” là chương trình lớn nhất trong năm của Co.op Mart nên chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, lên kế hoạch đầy đủ và có sự tham gia của nhiều nhà sản xuất hàng đầu trong và ngoài nước. Các sản phẩm tham gia chương trình phần lớn thuộc nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu, bao gồm sản phẩm công nghệ, sản phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm, đồ dùng cá nhân cho tới thời trang...

Tất cả những mặt hàng tham gia chương trình này đều giảm giá rất sâu. Ngoài mục đích gắn kết với nhà cung cấp để quảng bá sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng, chương trình này còn nhằm kích cầu tiêu dùng, giúp người tiêu dùng làm sao có thể mua được hàng thật sự giá rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Chúng tôi cũng cam kết những mặt hàng khuyến mãi đều là các sản phẩm có chất lượng đảm bảo, được sự kiểm soát chặt của cơ quan quản lý. Đặc biệt, chúng tôi sẽ huy động tối đa lực lượng nhằm phục vụ hết sức cho người đi mua sắm với cam kết không để quá ba khách hàng chờ đợi tại quầy thanh toán.

* Ông NGUYỄN PHƯƠNG ĐÔNG (phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM):

Sẽ loại ra khỏi chương trình những doanh nghiệp gian dối

Gần 300 doanh nghiệp, 448 hộ kinh doanh và 315 tiểu thương đã đăng ký tham gia chương trình Tháng khuyến mãi năm nay, với nhiều hình thức như con đường khuyến mãi, giờ vàng khuyến mãi tại các chợ, chương trình khuyến mãi lớn tại các hệ thống siêu thị như Saigon Co.op, siêu thị Satra...

Có thể nói đây là cơ hội để giới thiệu hàng hóa VN đến người tiêu dùng, quảng bá doanh nghiệp đồng thời tạo điều kiện cho người tiêu dùng tìm đến các điểm mua sắm hàng hóa đảm bảo chất lượng với giá rẻ.

Ngoài ra, điểm mới của chương trình năm nay là doanh nghiệp còn đưa sản phẩm, hàng hóa của mình lên các trang web bán hàng, với sự kiểm soát của Sở Công thương nhằm đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng đúng như cam kết.

Trong trường hợp doanh nghiệp bị phát hiện không thực hiện đúng, đầy đủ như đăng ký tham gia chương trình khuyến mãi, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm và sẽ loại doanh nghiệp đó ra khỏi chương trình Tháng khuyến mãi những năm tiếp theo.

Khi phát hiện những trường hợp này, người tiêu dùng có thể phản ảnh qua đường dây nóng: 8239571 để chúng tôi kịp thời nắm bắt và xử lý.

DŨNG TUẤN , DUNGTUAN@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên