14/01/2014 05:24 GMT+7

Khởi động "Năm thanh niên tình nguyện" 2014: Tránh lễ lạt rườm rà

Q.LINH
Q.LINH

TT - Ban bí thư T.Ư Đoàn chỉ đạo và đề nghị các tỉnh, thành đoàn cả nước chọn các hoạt động thiết thực để khởi động cho “Năm thanh niên tình nguyện” 2014, tránh lễ lạt rườm rà. Điều này đã được Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh nhắc lại tại buổi làm việc với Thành đoàn TP.HCM mới đây.

Cụ thể, các hoạt động “Năm thanh niên tình nguyện” 2014 của tuổi trẻ cả nước sẽ hướng đến các hoạt động chính gắn với các nội dung lớn. Theo đó, gắn với xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, các hoạt động hướng đến thay đổi bộ mặt nông thôn, giúp bạn trẻ nông thôn làm giàu chính đáng và góp phần xây dựng, hình thành nếp sống văn minh đô thị tại các đô thị trên cả nước, trong đó người trẻ giữ vai trò đi đầu.

Cạnh đó, tuổi trẻ cả nước cũng thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện trong tham gia đảm bảo an sinh xã hội, trật tự an toàn giao thông thông qua việc hỗ trợ, chăm sóc gia đình chính sách, người nghèo, các đối tượng khó khăn và vận động các bạn trẻ tích cực thực hiện an toàn giao thông cũng như hình thành và hoạt động hiệu quả các đội hình giữ gìn an toàn giao thông. Ngoài ra cũng sẽ tập trung các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên