15/10/2011 09:27 GMT+7

Khởi động "Làm phim 48 giờ" tại Hà Nội

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TTO - Chương trình làm phim ngắn trong 48 giờ tại Hà Nội diễn ra từ 18g ngày 14-10 và kết thúc vào 18g ngày 16-10. Chiều 14-10, 50 nhóm làm phim trẻ của Hà Nội đã có mặt để bốc thăm thể loại phim và hoàn tất các khâu lên ý tưởng, viết kịch bản, quay phim, dựng phim chỉ trong 2 ngày.

Các nhà làm phim có 48 giờ để hoàn thành một bộ phim dài 5-7 phút với đề bài bắt buộc là một đạo cụ, một câu thoại, một nhân vật mà ban tổ chức phân công.

Một số thể loại phim được lựa chọn trong cuộc thi năm nay là Detective/Cop, hài kịch châm biếm, phim lịch sử hư cấu và superhero. Sau khi đã bốc thăm thể loại phim gốc, các nhà làm phim được phép đổi thể loại phim gốc bốc thăm trong số các thể loại phim thứ hai. Các thể loại phim thứ hai sẽ được ấn định ngẫu nhiên theo từng thành phố tham gia.

Theo yêu cầu của ban tổ chức, các nhóm không được tiến hành bất cứ một hoạt động làm phim nào trước khi cuộc thi bắt đầu như: viết kịch bản, diễn tập, quay phim, biên tập, thiết kế âm thanh, biểu diễn, phục trang, thiết kế… Tất cả mọi sự sáng tạo hoặc thay đổi phải được làm trong “thời hạn làm phim 48 giờ chính thức”. Tuy nhiên, các nhóm được phép tuyển diễn viên, chuẩn bị đạo cụ, tìm kiếm địa điểm quay trước thời gian ban tổ chức đề ra.

Dự kiến, thành viên ban giám khảo của cuộc thi năm nay gồm: đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Nguyễn Vinh Sơn, Phan Đăng Di và đạo diễn nổi tiếng Phillip Noyce. Phim đoạt giải cao nhất tại Dự án phim 48 giờ Việt Nam năm 2011 sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes ở Pháp.

Đây là dự án dành cho tất cả những ai thích điện ảnh bất kể là nhà làm phim chuyên nghiệp hay nghiệp dư.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên