11/10/2016 13:13 GMT+7

Khởi động cuộc thi “Thực hiện ước mơ” lần 5

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Cuộc thi “Thực hiện ước mơ” lần 5, năm học 2016-2017 chính thức được khởi động sáng 11-10 tại TP.HCM với giải nhất là suất học bổng du học tại ĐH Western Sydney (Úc) trị giá 75.000 đôla Úc.

Các bạn học sinh trao đổi thêm thông tin với đại diện ban tổ chức cuộc thi để chuẩn bị tốt cho phần dự thi của mình - Ảnh: Q.L.
Các bạn học sinh trao đổi thêm thông tin với đại diện ban tổ chức cuộc thi để chuẩn bị tốt cho phần dự thi của mình - Ảnh: Q.L.
Cuộc thi xuất thân từ một hoạt động phong trào nhưng đã là nguồn động lực, sự tiếp sức giúp các bạn học sinh nhận diện rõ đam mê và tìm đường để thực hiện ước mơ của mình với giá trị giải thưởng lớn
Anh Lâm Đình Thắng (Phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM)

Thành đoàn TP.HCM, Sở GD-ĐT, Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TP.HCM, Viện đào tạo quốc tế (ĐH Kinh tế TP.HCM) cùng báo Tuổi Trẻ và HTV3 tiếp tục là những đơn vị cùng tổ chức cuộc thi năm nay.

Học sinh các trường THPT (lớp 10-12) của các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào đến Cà Mau đều có thể tham gia sân chơi với nhiều giải thưởng hấp dẫn này.

Trong đó, giải nhất là suất học bổng du học tại ĐH Western Sydney (Úc) trị giá tối thiểu 75.000 đôla Úc. Những thí sinh đạt giải nhì, ba và khuyến khích cũng sẽ nhận các suất học bổng tiếng Anh tại Úc cùng nhiều quà tặng giá trị khác.  

Đại diện ban tổ chức thông tin về cuộc thi
Đại diện ban tổ chức thông tin về cuộc thi "Thực hiện ước mơ" lần 5, năm học 2016-2017 - Ảnh: Q.L.

Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TP.HCM Lê Xuân Dũng cho biết ngoài làm bài thi trắc nghiệm tập trung tại mỗi trường, thí sinh có thể thi trực tuyến trên trang www.thuchienuocmo.vn, hoặc các trường chọn 10 gương mặt xuất sắc nhất đại diện vào vòng thi viết bài luận để mở thêm nhiều cơ hội cho thí sinh của cuộc thi năm nay.

Ban tổ chức cho biết sẽ hỗ trợ thí sinh thực hiện bài thi trắc nghiệm tính cách để thêm cơ sở giúp các bạn định hình rõ hơn ước mơ nghề nghiệp tương lai của mình.

Cạnh đó, cuộc thi năm nay chú trọng thực hiện chuyên đề hướng nghiệp “Tôi có một ước mơ” để hỗ trợ các thầy cô và tư vấn hướng nghiệp trực tiếp cho học sinh khi các trường có nhu cầu.

Bạn Nguyễn Thị Xuân Tâm - giải nhất
Bạn Nguyễn Thị Xuân Tâm - giải nhất "Thực hiện ước mơ" lần 4 - đang hoàn thiện khả năng tiếng Anh và sẽ bắt đầu học ngành bác sĩ tại ĐH Western Sydney (Úc) vào tháng 1-2017 - Ảnh: Q.L.

Bạn Nguyễn Thị Xuân Tâm - thí sinh chiến thắng cuộc thi lần 4 - đã được ĐH Western Sydney đồng thuận cấp suất học bổng trị giá 150.000 đôla Úc (gấp đôi số tiền học bổng công bố ban đầu) tương ứng với học phí ngành bác sĩ đa khoa như ước mơ của Tâm.

“Hiện tại mình đang tiếp tục hoàn thiện khả năng tiếng Anh theo chuẩn quy định của trường với ngành học tương ứng và dự tính tháng 1-2017 sẽ đến Úc để bắt đầu việc học” - Xuân Tâm chia sẻ.

Phó hiệu trưởng ĐH Kinh tế TP.HCM - GS Nguyễn Trọng Hoài - cho rằng giá trị lớn nhất của cuộc thi không nằm ở trị giá suất học bổng lớn hay nhỏ mà chính là sự trải nghiệm, sự trưởng thành của các bạn học sinh khi đã lựa chọn ước mơ nghề nghiệp tương lai và biết cách biến ước mơ ấy thành công việc cho mình.  

Bạn Phạm Lê Song Ngân - một trong năm thí sinh cuối cùng của
Bạn Phạm Lê Song Ngân - một trong năm thí sinh cuối cùng của "Thực hiện ước mơ" lần 3 - đang hiện thực ước mơ trở thành lập trình viên giỏi khi trở thành sinh viên ngành kỹ thuật máy tính của ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) - Ảnh: Q.L.

4 vòng thi và 7 tháng tranh tài

Thí sinh dự thi trắc nghiệm kiến thức tổng hợp và bài luận về nghề nghiệp mơ ước của bản thân tại vòng sơ loại đến 16-12-2016. Vòng bán kết sẽ là cuộc tranh tài của 80 thí sinh ở bán kết 1 để chọn 40 bạn nổi trội hơn vào bán kết 2.

Vòng chung kết chỉ còn 10 thí sinh với cơ hội tham gia thực tập làm quen môi trường nghề nghiệp tương lai. 5 gương mặt xuất sắc nhất sẽ vào vòng chung kết xếp hạng để tranh suất học bổng tối thiểu 75.000 đôla Úc.

Cuộc thi diễn ra trong khoảng bảy tháng, bắt đầu từ hôm nay đến tháng 4-2017.

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên