14/06/2013 17:26 GMT+7

Khởi động cuộc thi sáng tạo ứng dụng tivi thông minh

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Ngày 14-6, Công ty điện tử Samsung phối hợp cùng Trung tâm sáng tạo ứng dụng di động khu vực Đông Á (mLab) tổ chức cuộc thi phát triển ứng dụng cho tivi thông minh (smart TV).

o5EyfHcs.jpgPhóng to
Đại diện báo Tuổi Trẻ trao đổi về ứng dụng trên tivi thông minh của Samsung, cùng các đại diện từ phía mLab (từ trái sang) cùng ban giám đốc và nhóm phụ trách mảng sản phẩm tivi thông minh của Samsung Vina, cùng đối tác phát triển ứng dụng AKAMedia tại sự kiện ngày 14-6, diễn ra ở khách sạn InterContinential (TP.HCM) - Ảnh: T.Trực

Cuộc thi nhằm tìm kiếm ứng dụng cho sản phẩm tivi thông minh của Samsung, diễn ra từ ngày 15-7 đến 19-10. Thông tin về cuộc thi có thể tham khảo tại website www.tvapp.mlab.vn.

Ông Trần Tuấn Anh, đại diện mLab, chia sẻ: "Đối với các nhà phát triển ứng dụng, đây là một cơ hội quý để thể hiện tài năng và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Các ứng dụng đoạt giải trong cuộc thi sau thời gian một năm được lưu trữ trên kho ứng dụng của Samsung Smart TV và cung cấp miễn phí cho người dùng sẽ có cơ hội được thương mại hóa, mang lại những lợi ích kinh doanh thiết thực cho các nhà phát triển ứng dụng".

Về phía Samsung, công ty đưa ra những cam kết hỗ trợ mạnh mẽ cho các lập trình viên tham dự thông qua những chương trình huấn luyện với sự tham gia của các chuyên gia như tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn (giảng viên khoa mạng máy tính và truyền thông Trường ĐH CNTT TP.HCM) cùng các chuyên gia từ phía Samsung.

Tại sự kiện công bố kế hoạch đầu tư xây dựng, phát triển hệ sinh thái (eco-system) cho Smart TV Samsung diễn ra ngày 14-6, công ty đã công bố một số số liệu về thị trường tiềm năng này:

  • Số lượt tải ứng dụng: tăng gấp 3 lần trong một năm, từ 1 triệu lượt tải năm 2012 lên 3 triệu trong năm 2013.
  • Số lượt truy cập ứng dụng: tăng từ 6,2 triệu lượt trong năm 2012 lên hơn 30 triệu lượt năm 2013.

Năm 2012, Samsung Smart TV có 2.700 ứng dụng trên toàn cầu, trong đó có 32 ứng dụng Việt, phục vụ nhu cầu giải trí và cập nhật thông tin. Hiện số lượng ứng dụng thuần Việt ở mức 40 ứng dụng, gồm các ứng dụng giải trí như NhacCuaTui, xem phim GoFilm, ứng dụng học Toán VIOlympic, cập nhật tin tức thời sự - giải trí qua ứng dụng Tuổi Trẻ...

Buổi gặp gỡ "Samsung Smart TV - cơ hội hợp tác và phát triển" là bước đi đầu tiên trong chiến lược dài hạn, không chỉ bao gồm kế hoạch triển khai mà còn kết nối và tạo điều kiện trao đổi, hợp tác cho hơn 250 đối tác, bao gồm những nhà phát triển ứng dụng, các đơn vị sở hữu nội dung và các lập trình viên.

Tuổi Trẻ đã có ứng dụng trên Smart TV của Samsung, bạn đọc có thể tải dùng miễn phí từ Smart Hub, bao gồm các phần:

  • Đọc tin tức, cập nhật liên tục ngay tức thời, kết nối từ hệ thống tin tức trên website Tuổi Trẻ Online.
  • Xem video clip thời sự nóng, những clip truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện ngay tại sự kiện, cùng các chương trình giải trí khác.
  • Nghe các chương trình radio định kỳ hằng tuần và các chương trình Sách nói đặc sắc.
53Q09Z94.jpgPhóng to
Ứng dụng Tuổi Trẻ trên tivi thông minh Samsung
UO0OmZAl.jpgPhóng to
Các chương trình audio thời sự, giải trí radio trực tuyến từ ứng dụng Tuổi Trẻ trên tivi thông minh Samsung
X2zqwHWD.jpgPhóng to
Các chương trình video thời sự trực tuyến từ ứng dụng Tuổi Trẻ trên tivi thông minh Samsung
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên