13/09/2015 10:44 GMT+7

​Khởi động cuộc thi "Cùng non sông cất cánh"

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Sáng 13-9, tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Hãng hàng không Vietnam Airlines phối hợp Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức vòng sơ loại cuộc thi “Cùng non sông cất cánh lần 5 năm 2015”.

Học sinh tham dự cuộc thi - Ảnh: L.N.

Đây là cuộc thi dành cho học sinh lớp 10, 11 tại các trường trung học phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên tại TP.HCM. Năm nay có 122 đội thi đại diện cho các trường tham gia cuộc thi.

Ngoài các trường đã thành lập từ lâu, có nhiều thành tích, còn có học sinh đến từ các trường mới như Trường THPT Võ Văn Kiệt Q.8 mới thành lập năm đầu tiên và cả trường chỉ có học sinh khối lớp 10.

Bạn Phan Thị Phương Oanh, học sinh lớp 10A2 Trường An Nghĩa (huyện Cần Giờ), cho biết để tham gia cuộc thi này, bốn thành viên của đội đã phải tập trung ở trường để xuất phát từ 5g sáng cùng hai chặng đổi xe để đến cuộc thi.

Ban tổ chức cuộc thi cho biết ngoài các giải thưởng bằng hiện kim và giấy khen, bốn đội vào vòng chung kết sẽ được tham dự tour “Cùng Vietnam Airlines - sải cánh vươn cao”, chương trình dự kiến đi Nghệ An - Ninh Bình - Hà Nội, giúp học sinh được trải nghiệm thực tế các địa danh lịch sử, danh lam thắng cảnh của đất nước và dịch vụ của Vietnam Airlines.

Cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” lần đầu tiên tổ chức vào năm 2011 với mục tiêu tạo nên một sân chơi lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn cho học sinh, qua đó trau dồi thêm lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc cho giới trẻ thành phố.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên