07/01/2011 06:00 GMT+7

Khởi đầu tốt đẹp cho Leonardo

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 7-1, HLV Leonardo của Inter Milan đã có khởi đầu suông sẻ tại đội bóng mới khi Inter Milan thắng Napoli 3-1.

TTO - Rạng sáng nay 7-1, HLV Leonardo của Inter Milan đã có khởi đầu suông sẻ tại đội bóng mới khi Inter Milan thắng Napoli 3-1.

Một trận thắng chưa đủ để nói lên điều gì nhưng ít nhất có thể thấy HLV Leonardo đã ít nhiều thể hiện được dấu ấn của mình tại đội bóng mới. Hình ảnh Inter Milan xấu xí dưới thời HLV Mourinho hay thời HLV Benitez đã bị xóa bỏ khi HLV Leonardo cầm quân tại đây.

Hôm nay Inter Milan đã chơi một trận đấu khá tưng bừng với sự tỏa sáng của các tiền vệ Thiago Motta, Cambiasso, Zanetti, Pandev và Stankovic. Tuy nhiên cũng như trước đây tại AC Milan, HLV Leonardo không chú trọng mấy đến phòng ngự nên tuyến sau của Inter Milan trong trận này khá lỏng lẻo và một trong số đó Napoli đã tận dụng gỡ hòa 1-1.

Inter Milan có được khởi đầu hoàn hảo khi Thiago Motta ghi bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ năm của trận đấu. Từ đường chuyền trống trải của Pandev vào trung lộ, Motta dùng gót phối hợp bật tường với Stankovic trước khi anh tung cú sút rất nhanh, ngay trước chân hậu vệ Paolo Cannavaro, đưa bóng chéo góc và hạ gục thủ môn De Sanctis.

Tuy nhiên chỉ 20 phút sau, Inter Milan đã phải trả giá vì hàng phòng ngự chơi lỏng lẻo. Từ pha đá phạt góc của Lavezzi, Pazianza chạy cắt mặt các hậu vệ Inter Milan, đánh đầu đập đất hạ gục thủ môn Castellazzi. Trong pha bóng này, không chỉ hàng hậu vệ có lỗi mà thủ môn Castellazzi cũng chơi không tốt vì cú đánh đầu của Pazianza đưa bóng đi đúng vị trí của anh nhưng anh lại phản xạ không kịp.

Thế dẫn bàn của Inter Milan được tái lập ở phút 36. Lần này đến phiên hàng phòng ngự Napoli mắc sai lầm, hoàn toàn bỏ trống Cambiasso để tiền vệ này thoải mái lấy đà bật cao đón đường tạt như đặt của Maicon, đánh đầu tung lưới thủ môn De Sanctis.

Bàn thắng ấn định chiến thắng của trận đấu được ghi ở phút 55. Đón đường phạt góc của Pandev, dù bị hậu vệ đối phương kèm rất chặt nhưng Thiago Motta vẫn có thể rướn người và thực hiện cú đánh đầu cực kỳ hiểm hóc và đẹp mắt, đưa bóng đi vào góc cao khung thành.

Sau trận đấu, HLV Leonardo phát biểu với AFP: "Tôi không muốn nói nhiều chỉ vì đã thắng trận. Nhưng tôi vui vì Inter đã thắng đội bóng mạnh, đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng. Đội bóng này đang có phong độ tốt, không phải ngẫu nhiên mà họ giành thắng lợi trong năm năm qua. Đội bóng này có một linh hồn và ngày hôm nay nó đã vui vẻ thi đấu"..

Hôm nay thành Milan đã vui trọn vẹn vì cả hai đội bóng của họ đều chiến thắng. Tương tự như HLV Leonardo, tiền đạo Cassano cũng đã có khởi đầu tốt đẹp ở đội bóng mới AC Milan. Được tung vào sân ở phút thứ 74, Cassano đã phối hợp cùng Robinho rồi kiến tạo đường chuyền cho Rodney Strasser ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Cagliari.

Đánh giá về Cassano, HLV Allegri cho rằng tiền đạo này vẫn chưa đạt được phong độ tốt nhất. Với AFP, ông nói: "Bạn có thể dễ dàng nhận ra qua lối đá của Cassano. Tuy nhiên đây cũng là điều bình thường sau khi nghỉ tập luyện hai tháng. Cậu ấy mới chỉ tập luyện với chúng tôi một tuần và điều đáng mừng là Cassano luôn cố gắng qua từng tuần".

Với chiến thắng này, AC Milan đã trở thành nhà vô địch lượt đi của Serie A với 39 điểm, hơn đội đứng nhì bảng Lazio năm điểm và hơn Napoli sáu điểm.

Trong khi đó dù thắng trận này nhưng Inter Milan vẫn đang đứng thứ bảy trên bảng xếp hạng, kém AC Milan 13 điểm nhưng thi đấu ít hơn hai trận.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên