22/01/2013 08:21 GMT+7

Khối đá hàng ngàn tấn uy hiếp nhà dân

DUY THANH
DUY THANH

TT - Ngày 21-1, ông Ngô Khắc Thinh - phó trưởng Phòng quản lý đô thị TP Nha Trang, Khánh Hòa - cho biết vừa sơ tán khẩn cấp bốn hộ dân ở đường Ngô Đến (P.Ngọc Hiệp, TP Nha Trang) để tránh nguy cơ bị khối đá từ trên đồi lăn xuống đè phải.

L1ESNayh.jpgPhóng to

Vết nứt giữa hai tảng đá ngày càng lớn và uy hiếp cư dân, du khách đi lại trên đường Ngô Đến (TP Nha Trang) - Ảnh: Duy Thanh

UBND TP Nha Trang cũng thành lập hai chốt canh trực 24/24 giờ trên đoạn đường này để ngăn không cho ôtô vào khu vực nguy hiểm.

Hai tảng đá trên được xác định nặng khoảng 2.800 tấn, cao khoảng 7m, ban đầu là một khối, nhưng sau đó bị nứt đôi nghiêng hẳn về phía đường Ngô Đến, uy hiếp nhiều hộ dân sinh sống, đi lại bên dưới.

Hơn một tháng trước, một doanh nghiệp được thuê để phá dỡ đá theo phương pháp thủ công và đến nay đã dỡ được khoảng một nửa khối đá. Tuy nhiên, cuối tuần qua tảng đá phía đông bất ngờ tự dịch chuyển làm vết nứt nơi lớn nhất nới rộng đến khoảng 3m, nguy cơ đổ xuống đường Ngô Đến, khiến việc phá đá bằng thủ công không thể thực hiện được nữa. “TP Nha Trang đã mời một đơn vị có chức năng dùng chất nổ phá tảng đá trên” - ông Thinh nói.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên