16/02/2012 03:50 GMT+7

Khởi công xây dựng tượng đài Bác Hồ tại Tuyên Quang

TTXVN
TTXVN

TT - Ngày 15-2, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Tuyên Quang - nơi cách đây 51 năm Bác Hồ đã về thăm và nói chuyện với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, ủy ban MTTQ VN tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức lễ khởi công xây dựng tượng đài “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang”.

Tượng đài được xây dựng tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, sát chân núi Thổ Sơn trên diện tích 10ha và được bố cục gồm hai phần: phía trước là nhóm tượng bảy nhân vật, trong đó tượng Bác Hồ ở vị trí trung tâm. Phía sau là phù điêu biểu tượng cây đa Tân Trào, di tích lịch sử của cách mạng Việt Nam. Hai mảng phù điêu hai bên khắc họa một số hình ảnh hoạt động, sinh hoạt văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tuyên Quang, danh lam thắng cảnh, kinh tế của tỉnh.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định đây là công trình lịch sử đặc biệt quan trọng, thể hiện sự tôn kính, tình cảm sâu nặng vô bờ bến của nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước nêu rõ công trình hoàn thành sẽ có ý nghĩa chính trị to lớn trong việc giáo dục truyền thống yêu nước, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đối với các thế hệ người dân Việt Nam.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên