15/01/2015 17:38 GMT+7

Khởi công tòa nhà điều hành metro Bến Thành - Tham Lương

NGỌC ẨN - HỮU KHOA
NGỌC ẨN - HỮU KHOA

TTO - Tòa nhà văn phòng và các công trình phụ trợ cũng đồng thời là trung tâm điều hành của hệ thống tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương có trị giá hợp đồng hơn 173 tỷ đồng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng tòa nhà văn phòng và các công trình phụ trợ tại Depot Tham Lương thuộc Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM tuyến Bến Thành - Tham Lương - Ảnh: Hữu Khoa

Sáng 15-1, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP. HCM (chủ đầu tư dự án) cùng nhà thầu thi công chính đã khởi công xây dựng tòa nhà văn phòng và các công trình phụ trợ tại Depot Tham Lương thuộc Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM tuyến Bến Thành - Tham Lương tại P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM.

Tòa nhà văn phòng được xây dựng gồm một tầng hầm và 8 tầng khối tháp. Tổng giá trị hợp đồng hơn 173 tỷ đồng, thời gian dự kiến hoàn thành là 480 ngày.

Đây là gói thầu đầu tiên của dự án. Tòa nhà này đồng thời là trung tâm điều hành của hệ thống tàu điện ngầm toàn tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương.

Tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM tuyến Bến Thành – Tham Lương tại P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM - Ảnh: Hữu Khoa
Tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM tuyến Bến Thành – Tham Lương tại P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM - Ảnh: Hữu Khoa

Tuyến metro này dài khoảng 20 km đi từ Thủ Thiêm - Bến xe Tây Ninh, và được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn một dài 11,3 km (Bến Thành - Tham Lương) đi qua các quận 1,3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú.

Trong đó có 9,3 km đi ngầm với độ sâu trung bình 18 m. Toàn tuyến có 10 ga ngầm và một ga trên cao, tổng vốn đầu tư hơn 26.110 tỷ đổng (hơn 1,3 tỷ USD). Giai đoạn 2 sẽ thực hiện khi có vốn.

Dự kiến tuyến metro này sẽ hoàn thành vào năm 2020 để phục vụ cho việc đi lại của người dân.

 

NGỌC ẨN - HỮU KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên