20/07/2015 13:06 GMT+7

​Khởi công Tổ hợp không gian khoa học tại Bình Định

B.TRUNG
B.TRUNG

TTO - Sáng 20-7, UBND tỉnh Bình Định và Hội Gặp gỡ Việt Nam của GS Trần Thanh Vân đã tổ chức lễ khởi công công trình Tổ hợp không gian khoa học tại TP Quy Nhơn (Bình Định).

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và đại diện các bộ ngành đã về dự lễ khởi công.

Tổ hợp không gian khoa học được xây dựng trên khu đất rộng 3,8ha tại phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn.

Công trình có ba hạng mục gồm nhà mô hình vũ trụ, bảo tàng khoa học và đài quan sát thiên văn, tổng diện tích sàn xây dựng 12.659m2.

Kinh phí đầu tư xây dựng công trình trên 171 tỉ đồng từ nguồn vốn nhà nước, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động vào năm 2017.  

Tác giả thiết kế công trình Tổ hợp không gian khoa học là kiến trúc sư người Pháp Jean-François Milou, người đã thiết kế công trình Trung tâm ICISE của GS Trần Thanh Vân trước đó.

Theo thiết kế, Tổ hợp không gian khoa học là một khối nhà tròn, hài hòa với cảnh quan núi non, không gian xanh bên bờ biển Quy Hòa thơ mộng.

“Dự án là một phần quan trọng trong chương trình phát triển du lịch gắn với khoa học của Bình Định và là một hợp phần nằm trong chuỗi đầu tư xây dựng các công trình của khu đô thị khoa học và giáo dục Quy Hòa sẽ được tiếp tục xây dựng trong thời gian tới.

"Chúng tôi hướng tới mục tiêu biến Quy Nhơn trở thành điểm hẹn lý tưởng của các nhà khoa học trong và ngoài nước”- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Các nhà khoa học nước ngoài và đại biểu tham dự lễ khởi công Tổ hợp không gian khoa học tại Quy Nhơn sáng 20-7 - Ảnh: Hoa Khá
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ niềm vui với GS Trần Thanh Vân - Ảnh: Hoa Khá
B.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên