24/09/2010 00:03 GMT+7

Khởi công phục dựng căn cứ khu ủy Sài Gòn - Gia Định

MAI VINH
MAI VINH

TT - Sáng 23-9, Thành đoàn TP.HCM và Sở VH-TT và DL tỉnh Bến Tre cùng phối hợp khởi công xây dựng, phục hồi di tích căn cứ khu ủy Sài Gòn - Gia Định tại ấp Tân Hòa Ngoài, xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre.

iopu0RZN.jpgPhóng to

Các đại diện lãnh đạo TP.HCM và tỉnh Bến Tre trao đổi về công trình tại nơi làm việc của các ông Võ Văn Kiệt, Mai Chí Thọ... ngày xưa - Ảnh: MAI VINH

Khu phục hồi sau khi hoàn thiện sẽ rộng khoảng 2ha, bao gồm nhà trưng bày các hiện vật lịch sử, hầm làm việc bí mật của các lãnh đạo khu ủy và các công trình liên quan khác. Dự kiến đến tháng 9-2011 công trình hoàn thành.

Căn cứ khu ủy Sài Gòn - Gia Định ở Bến Tre là nơi hoạt động cách mạng và làm việc của lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ Y4 trong giai đoạn tháng 7-1969 đến tháng 10-1970. Hiện nay, khu căn cứ gần như bị hủy hoại hoàn toàn, chỉ còn lại một vài dấu tích của thành vách hầm nổi - mô đất. Nơi đây từng là nơi làm việc của các ông Võ Văn Kiệt, Mai Chí Thọ...

Công trình được đầu tư khoảng 17 tỉ đồng. Tại buổi lễ, Bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết: “Xét về giá trị vật chất của công trình thì không lớn, nhưng có ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước rất lớn đối với thanh thiếu niên. Công trình này sau khi hoàn thành sẽ trở thành một trong những điểm đến của các hoạt động dã ngoại, về nguồn của các bạn trẻ”.

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên