13/12/2014 13:54 GMT+7

Khởi công hai bệnh viện quy mô 1.000 giường/bệnh viện

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Ngày 13-12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát lệnh khởi công hai bệnh viện mới: cơ sở 2 của Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai tại Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại lễ khởi công cơ sở 2 bệnh viện Bạch Mai sáng 13-12 - Ảnh: Thúy Anh

Hai bệnh viện này có quy mô 1.000 giường/bệnh viện, đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

Đây là hai trong số năm bệnh viện được Chính phủ quyết định đầu tư, nhằm giải quyết quá tải bệnh viện tuyến trung ương, với tổng vốn đầu tư cho năm bệnh viện là 20.000 tỉ đồng (ba bệnh viện còn lại tại TP.HCM).

Phát biểu tại lễ khởi công, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết đây là lần đầu tiên kể từ khi đất nước thống nhất, cùng lúc có năm bệnh viện quy mô tổng cộng 4.500 giường bệnh được xây mới.

Theo bà Tiến, bình quân giường bệnh tại Việt Nam mới đạt xấp xỉ 25 giường bệnh/vạn dân, mức rất thấp so với khu vực và ở bệnh viện tuyến cuối còn các giường bệnh phải ghép 2-3 người/giường, dẫn đến nhiều hệ lụy về điều kiện chăm sóc, chữa trị cho người bệnh và chống nhiễm khuẩn bệnh viện.

Bộ Y tế đặt mục tiêu trong 2015 đưa vào sử dụng Khoa khám bệnh của các bệnh viện mới, sang 2017 sẽ đưa vào sử dụng toàn bộ bệnh viện.

Theo ông Mai Tiến Dũng - Bí thư tỉnh ủy Hà Nam, Hà Nam đã dành đất sẵn sàng cho 7.000 giường bệnh (hai bệnh viện mới kể trên mới sử dụng quỹ đất của 2.000 giường), mời gọi các nhà đầu tư xây dựng Trường ĐH và Bệnh viện tại Hà Nam.

“Hà Nam mong muốn trở thành Trung tâm Y khoa kỹ thuật cao của cả nước. Chúng tôi đang phối hợp với ngành y tế đào tạo nhân lực để hết năm 2016 các bệnh viện đi vào hoạt động, tỉnh sẽ đáp ứng đủ nhân lực, thu hút người bệnh từ khu vực bắc miền trung và các tỉnh lân cận đến Hà Nam khám chữa bệnh”- ông Dũng cho biết.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên