![]() |
Phối cảnh cầu Phú Mỹ |
Công trình cầu Phú Mỹ được xây dựng theo hình thức BOT, trong đó sự cung cấp vốn của nước ngoài đang được Chính phủ quan tâm và mong muốn được phát huy để huy động thêm nhiều nguồn lực của các thành phần kinh tế.
Theo ông Nguyễn Văn Đua - phó chủ tịch UBND TP.HCM, cầu Phú Mỹ là công trình mới thứ ba vượt sông Sài Gòn, trước đó là cầu Thủ Thiêm và hầm Thủ Thiêm (thuộc dự án đại lộ đông -tây), là chiếc cầu hiện đại và lớn nhất ở TP.HCM.
Cầu Phú Mỹ nối liền đường Nguyễn Văn Quỳ (phường Tân Thuận Đông và phường Phú Thuận) - quận 7 qua sông Sài Gòn đến phường Thạnh Mỹ Lợi - quận 2. Tuy nhiên để thông xe từ hướng miền Đông, qua cầu Phú Mỹ về miềnTây, TP.HCM sẽ triển khai tiếp hai dự án ở phía hai đầu cầu Phú Mỹ.
Cụ thể ở phía quận 2 sẽ xây dựng đường vành đai phía đông (đã lập dự án và đang được điều chỉnh) để nối kết cầu Phú Mỹ đến xa lộ Hà Nội; còn ở phía quận 7 xây dựng đường trên cao từ cầu Phú Mỹ - đường Nguyễn Văn Quỳ đến Nguyễn Văn Linh (đang lập dự án) hướng về miền Tây.
Theo Khu quản lý giao thông đô thị TP.HCM, cả hai dự án kết nối với cầu Phú Mỹ buộc phải triển khai xây dựng để hoàn thành đồng bộ với cầu Phú Mỹ.
Theo thiết kế, cầu Phú Mỹ được xây dựng có tổng chiều dài 2.013m (chưa kể đường lên xuống cầu phía quận 2 và quận 7, dài hơn cầu Mỹ Thuận). Trong đó có 705m cầu dây văng, rộng 27,5m và 1.320m cầu dẫn có kết cấu bêtông cốt thép dầm super T, rộng 26,2m. Cầu có tĩnh không thông thuyền là 45m cho tàu 25.000 tấn đi qua và khổ thông thuyền là 250m. Công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 12-2008 sẽ đáp ứng 100.000 lượt xe qui đổi/ngày. Tổng kinh phí đầu tư 1.806,5 tỉ đồng. |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận