16/05/2015 05:15 GMT+7

Khốc liệt cuộc đua trụ hạng Premier League

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Trong khi những vị trí đầu bảng đã gần như được an bài, vòng 37 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra tối nay (16-5, giờ VN) vẫn sẽ rất kịch tính với cuộc đua trụ hạng quyết liệt giữa nhóm các đội cuối bảng.

QPR - Newcastle: “Chích chòe” liệu có đứng dậy?

Việc Newcastle (đang xếp thứ 17) gia nhập cuộc đua trụ hạng quả là một điều khó tin bởi giữa mùa giải này họ vẫn còn đang chễm chệ trong top 10 trên bảng xếp hạng. Thậm chí sau vòng 27 cách đây gần ba tháng, thầy trò HLV John Carver cũng rất an toàn ở vị trí thứ 11. Tuy nhiên, chuỗi tám trận thua liên tục sau đó đã đẩy Newcastle vào hoàn cảnh khó khăn. Chuỗi trận đó vừa được chấm dứt bằng trận hòa 1-1 trước West Brom ở vòng 36 vào tuần trước, chỉ vừa đủ để Newcastle xếp ngay trên nhóm rớt hạng (vị trí thứ 18) đúng 2 điểm.

May mắn cho Newcastle, đối thủ của họ tối nay là QPR đã chính thức rớt hạng từ tuần trước nên trận đấu này sẽ là cơ hội kiếm 3 điểm không thể tốt hơn với “Chích chòe”. Tuy nhiên, cơn bão chấn thương vẫn chưa buông tha Newcastle với gần 10 cầu thủ của họ phải ngồi ngoài trận này.

Dự đoán của Hãng tin BBC: hòa 1-1.

Tottenham - Hull City: Hull cạn dần hi vọng

Gần giống với Newcastle, phong độ tồi tệ với chỉ hai trận thắng trong 10 vòng đấu gần đây đã khiến Hull City (34 điểm, xếp hạng 18) từ vị trí an toàn tụt xuống nhóm rớt hạng. Hull City hiện không còn đường lùi khi kém Newcastle 2 điểm và ở vòng đấu cuối cùng họ phải đụng độ Manchester United. Lực lượng của Hull hiện cũng rất khó khăn với bốn trụ cột bị chấn thương là Curtis Davies, Robert Snodgrass, Mohamed Diame và Gaston Ramirez.

Trong bối cảnh này, việc phải làm khách trên sân Tottenham lại càng khiến hi vọng trụ hạng của Hull mong manh hơn. Dù đang có phong độ khá tệ với hai trận thua liên tục nhưng Tottenham sẽ thi đấu hết sức để trụ vững trong top 6, vị trí chắc chắn dự Europa League. Hiện cuộc đua giành vé dự Europa League cũng đang diễn ra khá quyết liệt giữa Tottenham, Southampton và Swansea.

Dự đoán của Hãng tin BBC: hòa 1-1.

Sunderland - Leicester City: thắng là an toàn

Trái với hoàn cảnh khốn khó của Hull City, Leicester (37 điểm, hạng 15) và Sunderland (36 điểm, hạng 16 nhưng mới đá 35 trận) tương đối dễ thở hơn. Trận quyết đấu giữa hai đội tối nay giống như một trận chung kết mà đội nào giành chiến thắng gần như chắc chắn trụ hạng thành công. Đây là kết quả đến từ nỗ lực xuất sắc của cả hai trong thời gian qua. Cụ thể, trong khi Sunderland có chuỗi ba trận bất bại thì Leicester City thắng đến sáu trong bảy trận gần đây (chỉ thua trước Chelsea), thành tích ấn tượng giúp HLV Nigel Pearson được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất tháng 4.

Lực lượng của hai đội ở trận này khá tương đương khi đều có khoảng bốn cầu thủ bị dính chấn thương. Trong trường hợp thất bại, Leicester cũng không phải quá lo lắng khi ở vòng cuối họ chỉ gặp QPR đã rớt hạng và đội bóng của HLV Pearson có hiệu số bàn thắng bại khá tốt (-13) so với những đội bóng khác như Sunderland (-20), Newcastle (-24) hay Hull (-16).

Dự đoán của Hãng tin BBC: Sunderland thắng 2-1.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên