17/10/2015 06:03 GMT+7

​Khoảng 7000 công dân thuộc Liên Xô cũ đang tham gia IS

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Có khoảng 7.000 phiến quân khủng bố nước ngoài tại Syria là người Nga và người của nhiều quốc gia thuộc Liên Xô cũ. Đó là thông tin tổng thống Nga cho biết tại Kazakhstan.

Máy bay chiến đấu Su-25 của Nga cất cánh từ căn cứ không quân Khmeimim tại Syria - Ảnh: RIA Novosti

Theo Russia Today, trong cuộc họp với nguyên thủ các nước thuộc Liên bang Xô Viết cũ, tổng thống Nga Vladimir Putin nói: “Có khoảng 5.000 đến 7.000 chiến binh là người Nga hoặc người của các nước thành viên khối Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) khác đang tham gia chiến đấu cho IS. Chúng ta không thể để cho chúng sử dụng những kinh nghiệm có được tại Syria ở quê nhà”.

Tổng thống Putin cũng thông tin chi tiết tới các nhà lãnh đạo CIS về chiến dịch không kích của Nga tại Syria nhằm vào các mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo và đã có những bước tiến đáng kể trong chiến dịch này.

Một thăm dò dư luận Mỹ vừa công bố của Fox News cho biết, hơn một nửa người Mỹ (53%) tin rằng trên mặt trận chống IS ở Syria, tổng thống Nga Vladimir Putin đã có uy thế lớn hơn tổng thống Mỹ Barack Obama.

Ông Putin nhắc lại, chiến dịch tấn công IS của Nga tại Syria là phù hợp với thông lệ quốc tế vì nhận được đề nghị giúp đỡ của tổng thống Syria Assad. Nó có khung thời gian nhất định và sẽ không kéo dài hơn các hoạt động trấn áp khủng bố của quân đội chính phủ Syria, lực lượng cũng đang được Nga hậu thuẫn.

Tổng thống Nga nói Nga ủng hộ việc thành lập một liên minh chống lực lượng cực đoan và khủng bố càng lớn mạnh càng tốt và Nga đang làm việc với các đối tác lớn trong khu vực cũng như quốc tế là Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Jordan và Israel.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên