17/06/2016 10:52 GMT+7

​Khoán xe cho đại biểu Quốc hội chuyên trách: 15 triệu đồng/tháng

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Theo báo cáo của Bộ Tài chính và tính toán thực tế, mức chi phí 1 ôtô hiện nay (gồm lương lái xe, xăng dầu, sửa chữa, thay thế phụ tùng, khấu hao xe...) là 32 triệu đồng/tháng.

Ban công tác đại biểu Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức hội nghị tại Đà Nẵng ngày 16-6 xin ý kiến góp ý dự thảo nghị quyết về chế độ và các điều kiện đảm bảo hoạt động của đại biểu Quốc hội.

Theo báo cáo tại hội nghị, quy định tại nghị quyết 524 đối với đại biểu Quốc hội chuyên trách có tiêu chuẩn ôtô đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc, nếu đại biểu không yêu cầu bố trí xe phục vụ hoặc cơ quan chưa kịp bố trí xe phục vụ thì được hỗ trợ tiền thuê phương tiện đi lại hằng ngày từ nơi ở đến nơi làm việc là 10 triệu đồng/tháng, nhưng thực tế mức khoán này chưa khuyến khích được đại biểu nhận khoán.

Theo báo cáo của Bộ Tài chính và tính toán thực tế, mức chi phí 1 ôtô hiện nay (gồm lương lái xe, xăng dầu, sửa chữa, thay thế phụ tùng, khấu hao xe...) là 32 triệu đồng/tháng. Vì vậy, để khuyến khích đại biểu Quốc hội nhận khoán và để tiết kiệm chi cho ngân sách nhà nước, dự thảo nghị quyết nâng mức khoán ôtô là 15 triệu đồng/tháng. 

Ngoài ra, dự thảo quy định đại biểu Quốc hội được cấp kinh phí thuê khoán chuyên gia, hỗ trợ tự nghiên cứu tham gia ý kiến các dự luật và nội dung khác tại các kỳ họp Quốc hội là 80 triệu đồng/đại biểu/năm. Tuy nhiên, tại hội nghị có nhiều ý kiến đề nghị nên xem xét lại mức hỗ trợ cho đại biểu thuê chuyên gia.

Ông Huỳnh Nghĩa, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng, cho rằng việc “đổ đầu chia xôi” như vậy là quá vô lý. “Bởi vì có nhiều đại biểu Quốc hội cả nhiệm kỳ không phát biểu được một câu mà lại đi nhận tiền hỗ trợ là quá lãng phí. Ban công tác đại biểu có biết không, có thống kê được nhiệm kỳ vừa qua có bao nhiêu đại biểu Quốc hội chưa một lần phát biểu?” - ông Nghĩa nói.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên