28/04/2018 07:00 GMT+7

Khó xử cho HLV Jurgen Klopp

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Vòng 36 Premier League diễn ra đêm nay (28-4) hứa hẹn hấp dẫn khi Liverpool và Chelsea, hai CLB đang cạnh tranh vào top 4 sẽ lần lượt đụng độ Stoke City và Swansea - hai đội đang chạy trốn suất xuống hạng.

*** Error ***
Liverpool sẽ vượt khó trước Stoke? Ảnh: REUTERS

Stoke hành quân đến Anfield gặp chủ nhà Liverpool với hành trang chuỗi 11 trận không thắng trên mọi đấu trường. Thông thường với phong độ tệ hại như vậy, thật khó nhìn thấy cơ hội nào để Stoke gây bất ngờ nhưng trận cầu tối nay (28-4) có thể sẽ khác.

Hai bàn thua cuối trận bán kết lượt đi Champions League gặp Roma giữa tuần qua buộc Liverpool phải giữ thái độ thận trọng trong trận lượt về diễn ra vào ngày 3-5. Điều đó khiến HLV Jurgen Klopp lâm vào tình thế khó xử bởi nếu không bung hết sức trong trận gặp Stoke, Liverpool có thể bị mất điểm.

Khi đó, vị trí thứ ba của họ sẽ bị đe dọa nếu hai đội xếp sau là Tottenham và Chelsea cùng giành chiến thắng ở vòng này (Liverpool đá nhiều hơn các đối thủ một trận). Nhưng nếu bung sức để quyết đấu với Stoke đang bị dồn vào thế đường cùng, Liverpool có thể tốn nhiều năng lượng và không loại trừ khả năng phải trả giá đắt ở Champions League.

Tình cảnh của Liverpool sẽ trở thành thời cơ để Stoke hi vọng vào việc có ít nhất một kết quả hòa tại Anfield. West Brom có thể là tấm gương cho Stoke khi họ đã cầm chân Liverpool trong hoàn cảnh tương tự ở vòng đấu trước. Một điểm thôi cũng sẽ là bước tiến lớn cho Stoke trong chặng đường chạy trốn suất xuống hạng ở những vòng đấu còn lại của Premier League.

Không có mối bận tâm như Liverpool, Chelsea sẽ hành quân đến sân Swansea với tâm lý hoàn toàn thoải mái, nhất là khi đoàn quân của HLV Antonio Conte vừa đá bại Southampton để giành quyền vào chung kết Cúp FA hồi cuối tuần trước. Điều này sẽ tiếp thêm sức mạnh để Chelsea giành lấy 3 điểm trong cuộc đối đầu với Swansea - đội bóng đang khát điểm để trụ hạng.

Với chuỗi 6 trận không thắng gần nhất, giới chuyên môn dự đoán Swansea khó có thể cản bước Chelsea ngay cả khi được thi đấu trên sân nhà. Một chiến thắng trước Swansea sẽ giúp đội bóng thành London tiếp tục nuôi hi vọng vào top 4 trong những vòng đấu còn lại.

Vấn đề duy nhất cản trở Chelsea hướng đến 3 điểm tại Liberty nằm ở chính họ. Đội bóng của HLV Antonio Conte lúc này vẫn rất khó đoán, không biết họ sẽ thi đấu với bộ mặt nào vào mỗi tuần. Vài ba trận đấu bùng nổ, các cầu thủ Chelsea lại có một trận kém cỏi đến khó hiểu.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên