17/01/2014 02:21 GMT+7

Khổ vì “chảo lửa” Melbourne

Q.T.
Q.T.

TT - Ngày 16-1, nhiệt độ ở thành phố Melbourne đã đạt tới 43,3 độ C khiến nhiều tay vợt tham dự Giải quần vợt Úc mở rộng 2014 phải than trời.

Thời tiết quá khắc nghiệt buộc ban tổ chức phải cho đóng tất cả mái che, đồng thời phát ra rất nhiều “chiếc áo băng” để các tay vợt làm mát suốt trận đấu. Bên cạnh đó, một lượng lớn kem chống nắng và găng tay cũng được ban tổ chức phân phát để các tay vợt và CĐV sử dụng.

Điều này đã phần nào làm giảm bớt sự than phiền của các tay vợt. Tay vợt người Bỉ Kirsten Flipkens viết trên mạng xã hội Twitter: “Cuối cùng ban tổ chức cũng quyết định ngưng các trận đấu vì nóng... Đáng lý họ nên làm điều này cách đây hai ngày”. Tay vợt Nga Elena Vesnina viết: “Thật không thể chơi trong cái nóng như thế này... Đừng mơ được chứng kiến những trận cầu đẹp trong điều kiện thời tiết như vậy. Ở đây chỉ thích hợp cho những cuộc đấu tranh giành giật sự sống mà thôi”.

Đáng chú ý trong cái nóng kinh hoàng, tay vợt xinh đẹp người Nga Maria Sharapova đã phải trải qua trận đấu kéo dài 3 giờ 28 phút để đánh bại đối thủ người Ý Karin Knapp 2-1 (6-3, 4-6, 10-8) ở vòng 2. Sau trận đấu, Sharapova cho biết: “Tôi đã suýt bị tê liệt vì nóng nhưng khi mái che được đóng lại, tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Tôi thật sự hạnh phúc vì đã giành chiến thắng trong trận đấu khó khăn như thế này”.

Cái nóng quá khủng khiếp ở Melbourne đang khiến nhiều người lo ngại sẽ ảnh hưởng đến chất lượng các trận đấu và sức khỏe của các tay vợt. Cựu tay vợt số 1 thế giới Pat Rafter (Úc) đã cảnh báo các tay vợt có nguy cơ bị ung thư do ánh nắng mặt trời quá gắt ở Melbourne. Pat Rafter nói: “Chúng ta cần cho mọi người biết cách bảo vệ mình vì nơi mà chúng ta đang ở là thủ đô số 1 của căn bệnh ung thư da”.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên