27/10/2011 02:01 GMT+7

"Khó tin vì cả 30 điện kế điện tử lấy mẫu đều đạt"

DUY THANH
DUY THANH

TT - Ngày 26-10, đại diện Sở Khoa học - công nghệ Phú Yên đã thông báo đến Công ty Điện lực Phú Yên kết quả kiểm định điện kế điện tử bị người dân TP Tuy Hòa phản ảnh chạy nhanh khiến lượng điện sử dụng của họ tăng vọt.

Điện kế điện tử chạy “phi mã”?

Theo kết quả kiểm định của Viện Đo lường VN, toàn bộ 30 điện kế điện tử mà Sở Khoa học - công nghệ Phú Yên lấy ngẫu nhiên tại gia đình người dân ở P.7, P.9 (trong đó có một số hộ được báo chí phản ánh là điện kế điện tử chạy nhanh) và tại Điện lực Tuy Hòa đều có sai số trong giới hạn cho phép, đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường.

Ông Trần Văn Nho - chánh thanh tra Sở Khoa học - công nghệ Phú Yên - cho biết ông tôn trọng kBết quả kiểm định nhưng “thấy thật khó tin vì cả 30 điện kế điện tử lấy mẫu đều đạt”.

Chiều cùng ngày, ông Lê Minh Trung - phó giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên - giải thích việc lượng điện tiêu thụ của nhiều hộ dân tăng đột biến kể từ khi thay thế điện kế điện tử có thể do các tháng thay điện kế điện tử (từ tháng 6 đến tháng 9-2011) là cao điểm nắng nóng nên lượng điện tiêu thụ của bà con gia tăng.

Ông Trung thừa nhận kể từ khi mắc điện kế điện tử trên địa bàn tỉnh Phú Yên đến nay, có khoảng 30 điện kế bị mắc lỗi phải thu hồi (trong đó có hai trường hợp điện kế chạy “phi mã” báo Tuổi Trẻ đã nêu).

Nhiều người dân cho biết họ không thỏa mãn với kết quả kiểm định điện kế điện tử lẫn giải thích của lãnh đạo ngành điện Phú Yên. Ông Trần Văn Nho cho hay nếu người dân tiếp tục phản ảnh về tình trạng đo lường thiếu chính xác của điện kế điện tử thì Thanh tra Sở Khoa học - công nghệ tiếp tục thực hiện các đợt kiểm định khác.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên