05/05/2013 16:47 GMT+7

Khổ sở vì chân, tay bỗng dưng to bất thường

TRẦN KIM ANH
TRẦN KIM ANH

TTO - Suốt một thời gian dài anh Nguyễn Minh Thuận (40 tuổi, thường gọi là Đoạn), ngụ thị trấn Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, Bình Định), phải chịu đựng căn bệnh chân, tay và bộ phận sinh dục bỗng dưng to lên bất thường.

qSD1qHMy.jpgPhóng to

Anh Thuận với chân tay to lớn bất thường

Theo lời kể của bà Cổng, mẹ anh Thuận, khi chào đời anh vẫn bình thường. Lên 5 tuổi anh có dấu hiệu của chứng bệnh kỳ quái: một bên đùi phải, cánh tay phải mỗi ngày một lớn bất thường và xuất hiện một số khối u.

Chân phải của anh Thuận dần biến dạng. Nhiều lần đang đi anh bị ngã lăn vì chân tê cứng, không bước được. Đến thời điểm hiện tại, chiếc “chân voi” của anh nơi lớn nhất có chu vi cỡ 60cm, cánh tay cũng cỡ 30cm.

Anh Thuận bộc bạch: “Những ngày trái gió trở trời, chân tôi đau nhức, không lê bước được".

Ngoài tay và chân to lên, bộ phận sinh dục của anh Thuận cũng lớn bất thường,

Cần xét nghiệm mới chẩn đoán được bệnh

Theo bác sĩ Đặng Huy Quốc Thịnh, phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, chỉ nhìn qua hình ảnh và thông tin phóng viên cung cấp về người bệnh thì khó có thể đưa ra chẩn đoán cho trường hợp này.

Tuy nhiên, qua những thông tin và hình ảnh người bệnh, BS Thịnh không nghĩ người bệnh mắc bệnh lý liên quan ung bướu. Trong y khoa, bệnh nhiễm giun chỉ cũng có thể gây ra bệnh cảnh lâm sàng như thế (phù chân voi, phù to bộ phận sinh dục, đi tiểu ra chất làm nước tiểu đục như nước gạo...). Bệnh nhân nên được khám tại một số bệnh viện có uy tín của TP như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược... để làm các xét nghiệm chẩn đoán phù hợp.

T.DƯƠNG

TRẦN KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên