03/11/2011 22:37 GMT+7

Kho nhạc số cho BlackBerry, nhiều ứng dụng cho Android

THANH TRỰC tổng hợp
THANH TRỰC tổng hợp

TTO - Sau thời gian thử nghiệm, dịch vụ âm nhạc trực tuyến dành cho các dòng máy BlackBerry đã được RIM chính thức phát hành với tên gọi BBM Music, cho phép người dùng truy xuất nhạc miễn phí và có phí.

* Android cập nhật hàng loạt ứng dụng

gu5gADQJ.jpgPhóng to
Cạnh tranh với kho nhạc số Apple iTunes, RIM giờ đây cũng đã có BBM Music

Người dùng sau khi cài đặt BBM Music từ kho ứng dụng BlackBerry App World sẽ có thể truy xuất miễn phí đến 50 bài nhạc và 25 bài nhạc tiếp sau đó mỗi tháng. Khi đăng ký dịch vụ với mức phí thường kỳ, người dùng có thể tiếp cận vài triệu bài nhạc số đủ mọi thể loại.

Ứng dụng BBM Music cho phép tạo playlist để phát nhạc, nghe và chia sẻ playlist từ bạn bè. BBM Music có thể xem như mạng chia sẻ âm nhạc thu nhỏ, hỗ trợ bạn đưa ra các bình luận (comment) cho playlist hay một bài nhạc từ bạn bè hoặc tán gẫu với họ ngay trong thời gian thực (real-time).

Ngoài ra, khi tạo tài khoản (profile) riêng, bạn có thể cài đặt một bài nhạc yêu thích đúng với phong cách của mình cho tài khoản.

M9CxFiy4.jpgPhóng to 4FZ1gWL5.jpg
8doePvTD.jpg oOuQ68iB.jpg
Giao diện ứng dụng BBM Music trên BlackBerry

Hiện BBM Music hỗ trợ cho ba quốc gia đầu tiên là Mỹ, Canada và Úc, tương thích với hệ điều hành BlackBerry OS 5.0 trở lên. Bạn đọc có thể truy cập tại đây để cài đặt hoặc quét mã QR tại đây. Tham khảo thêm các dòng smartphone BlackBerry có thể cài đặt BBM Music tại đây.

Android Market nâng cấp, nhiều ứng dụng "nâng" theo

So với nền tảng BlackBerry OS, những cập nhật cho Android có vẻ dồi dào hơn. Phần cập nhật đầu tiên mà người dùng smartphone hay tablet Android cần chú ý là phiên bản mới của kho ứng dụng Android Market.

Android Market 3.3.11 có thêm vài chức năng mới bao gồm tùy chọn cho những ứng dụng đã cài đặt trong tài khoản Google do Android Market quản lý sẽ tự động cập nhật. Android Market mới cũng tự đưa biểu tượng (shortcut) của các ứng dụng vừa cài đặt ra giao diện chủ (homescreen) chứ không đợi người dùng thực hiện thủ công như trước.

jc8BGGEb.jpgPhóng to
Giao diện mới cho ứng dụng Android Market

Ngoài ra, Android Market có thêm nút ra lệnh bằng giọng nói, một số thay đổi trong giao diện. Android Market sẽ được phát hành cập nhật tự động, bạn đọc muốn cài đặt trước có thể tải trực tiếp tại đây hoặc tại Android Police.

Kế đến, Yahoo đã cho phép mang cả "trung tâm dự báo thời tiết" Yahoo Weather lên Android. Điểm độc đáo của Yahoo Weather là hình ảnh nền sẽ rút trích từ dự án Flickr Weather, hiển thị những hình ảnh ở vị trí địa lý mà người dùng cài đặt.

Yahoo Weather 1.0 cho Android ngoài việc hiển thị thông tin thời tiết trong thời gian thực, ứng dụng hay widget này còn cung cấp thông tin dự đoán thời tiết cho năm ngày kế tiếp. Người dùng có thể truy xuất nhanh để xem thời tiết 10 điểm khác nhau và chia sẻ qua Facebook, Twitter hay email.

ec2dGp7x.jpgPhóng to tXUQgeXN.jpg
JUVYpTaQ.jpg YacMmswg.jpg

FMflilE4.jpg

Giao diện ứng dụng Yahoo Weather trên Android và widget

Trình duyệt web cho Android cũng thêm phần sôi động khi Opera ra mắt phiên bản Opera Mini 6.5, bổ sung chức năng quản lý lưu lượng sử dụng, cho phép lưu bookmark ngay trên giao diện chủ, nhập các bookmark từ hệ thống. Thử nghiệm cho thấy tốc độ Opera Mini mới khá nhanh, bạn đọc tải về từ Android Market.

Nếu muốn trải nghiệm công nghệ mới, bạn cũng có thể tải phiên bản thử nghiệm mới nhất của trình duyệt "Cáo lửa" FireFox 10 Alpha 1 (tên mã Fennec 10) với tốc độ tải trang rất nhanh, giao diện tinh gọn mới hoàn toàn. Tuy nhiên, cần lưu ý khi dùng bản thử nghiệm này, bạn sẽ chưa thể đồng bộ hóa (sync) dữ liệu và các add-on đi kèm sẽ không tương thích.

PiFQHa8e.jpgPhóng to
Giao diện trình duyệt FireFox cho Android phiên bản thử nghiệm

Hai cập nhật đáng chú còn lại là Google Docs và Adobe Photoshop Express.

Google Docs nối tiếp Google Reader, ra mắt phiên bản 1.0.30 mới cho Android, cung cấp khả năng truy xuất nhanh đến văn bản lưu trữ trực tuyến. Phiên bản Google Docs 1.0.30 đã hỗ trợ tablet tốt hơn kể cả giao diện ngang hay dọc, tương thích với Android 2.1 trở lên.

Adobe Photoshop Express 1.3.2 có thể tải tại đây.

THANH TRỰC tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên