07/01/2015 09:25 GMT+7

​Khổ luyện để đội vương miện

HOÀNG OANH
HOÀNG OANH

TT - Cuộc thi Hoa khôi áo dài VN 2014 khép lại một hành trình dài hơn hai tháng diễn ra với sự tham gia của 18 người đẹp từ khắp mọi miền đất nước...

Đoạt Hoa khôi áo dài VN 2014, Trần Ngọc Lan Khuê sẽ đại diện VN tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới 2015 - Ảnh: Q.Định
Đoạt Hoa khôi áo dài VN 2014, Trần Ngọc Lan Khuê sẽ đại diện VN tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới 2015 - Ảnh: Q.Định

Cuộc thi Hoa khôi áo dài VN 2014 vừa chính thức kết thúc với đêm chung kết tối 5-1 tại TP.HCM, khép lại một hành trình dài hơn hai tháng diễn ra với sự tham gia của 18 người đẹp từ khắp mọi miền đất nước. 

Điều đáng nói là khác với những cuộc thi nhan sắc thông thường, Hoa khôi áo dài VN lại là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tại VN tập trung vào việc tuyển chọn và đào tạo người đẹp trong nước tham dự những cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới.

Trần Ngọc Lan Khuê có chiều cao và nhan sắc nổi trội, phong thái tự nhiên và cách thể hiện tự tin đã xuất sắc đoạt ngôi vị Hoa khôi, giành quyền đại diện VN tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới 2015. Phạm Hồng Thúy Vân đoạt giải á khôi 1 và sẽ tham dự cuộc thi Hoa hậu quốc tế với khả năng tiếng Anh lưu loát của mình. Trong khi đó, Nguyễn Thị Lệ Quyên được chọn đi thi Hoa hậu siêu quốc gia với lợi thế vóc dáng gợi cảm của một người mẫu cùng nụ cười tươi.

Theo nguyên tắc, những người đẹp được chọn đại diện VN để thi thố ở các cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới như Hoa hậu thế giới, Hoa hậu hoàn vũ, Hoa hậu quốc tế... đều phải là những hoa hậu, á hậu hoặc đoạt danh hiệu cao của những cuộc thi nhan sắc trong nước.

Gần đây do quy định mỗi năm chỉ được tổ chức một cuộc thi hoa hậu mang tầm quốc gia nên việc “chọn mặt gửi vàng” trở nên khó khăn hơn. Thỉnh thoảng công chúng cũng phát hoảng vì những người đẹp đại diện VN trên trường quốc tế được lựa chọn vội vàng, gấp rút chuẩn bị rồi “dấm dúi” đi thi, sau đó phần lớn trở về trong lặng lẽ vì quá lép vế về kinh nghiệm, ngoại ngữ.

Vì thế, cuộc thi Hoa khôi áo dài VN 2014 ra đời và được kỳ vọng như một hướng mở để góp phần thay đổi thực tế đó. Ngay cả cái tên kép của cuộc thi là Đường đến hoa hậu thế giới đã thể hiện rõ tham vọng này.

Vậy nên, 18 người đẹp được đưa về sống chung tại lâu đài sắc đẹp trong vòng hơn hai tháng với quyết tâm của ban tổ chức là sẽ đào tạo họ thành những người đẹp đúng chuẩn quốc tế. Chưa biết có đạt chuẩn chưa, nhưng quá trình “vịt hóa thiên nga” đã khiến khán giả tin khi so sánh sự thể hiện vụng về của các thí sinh trong tập đầu tiên được phát sóng và sự lột xác hoàn toàn trong đêm chung kết 75 ngày sau đó. 

Trải qua quá trình học tập và rèn luyện với hàng loạt thử thách và áp lực bị loại, 18 cô gái đã bắt buộc phải nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân. Từ học cách đi đứng, giữ gìn vóc dáng, học cách trả lời ứng xử, học hát múa, nấu ăn, tham gia các hoạt động cộng đồng, tìm hiểu lịch sử các nước. Thậm chí còn học cách xử lý các tình huống có thể xảy ra với người đẹp: bị công chúng... chê xấu, bị dụ dỗ bởi những hào nhoáng của ngành giải trí hay mối quan hệ đại gia - chân dài...

Nhưng trên hết, bài học lớn nhất mà những cô gái này bắt buộc phải trải qua là học cách tin vào bản thân mình và hòa nhập với xung quanh. Nguyễn Diana là cô gái hai giòng máu Việt - Nga đã trở nên gần gũi và hiểu hơn về nửa dòng máu Việt của mình qua cuộc thi. Cô gái đến từ Huế Ngọc Phi vốn rụt rè, nhút nhát đã nỗ lực hết mình dù ba lần vào top nguy hiểm.

Ngược lại, Thu Thủy đến từ Ninh Bình quá thẳng thắn và có phần đanh đá đã biết cách kiềm chế bản thân và lắng nghe người khác. Hay như Diệu Ngọc đến từ Đà Nẵng từng gặp nhiều bế tắc trong cuộc sống đến nỗi “chỉ có ăn uống mới làm em vui”, nay đã nỗ lực giảm cân để có thể thi hoa hậu và tìm niềm vui sống...

Bước vào hành trình hoàn thiện bản thân tại lâu đài sắc đẹp, có cô chỉ mong mình được biết đến nhiều hơn để thuận lợi hơn trong công việc và mang lại cuộc sống tốt đẹp cho mẹ và em, có cô thậm chí chỉ mong có đủ động lực để mở một “Tiệm bánh hoa hậu”! Nhưng sau thời gian khổ luyện, các người đẹp bước ra từ cuộc thi này khiến nhiều người tin rằng ít ra các cô cũng sẽ có cơ hội tỏa sáng khi đứng cạnh những nhan sắc quốc tế khác.

HOÀNG OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên