17/12/2014 05:30 GMT+7

Khó khăn chờ đợi Malaysia ở Bangkok

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - 19g hôm nay 17-12, tuyển Malaysia sẽ có trận đấu được dự báo là “lành ít dữ nhiều” tại Bangkok ở trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 (THTT trên VTV6 và Fox Sports).

Nói vậy bởi ở trận đấu này tuyển Thái Lan vốn đã được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn Malaysia, lại “như hổ thêm cánh” khi được tiếp lửa nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn CĐV nhà trên sân Rajamagala.

Với những ưu thế rõ rệt đó, Thái Lan chẳng có lý do gì để không nhắm đến một chiến thắng trước Malaysia nhằm nắm giữ lợi thế trước trận tái đấu tại Kuala Lampur vào ngày 20-12. Chính tại “chảo lửa” Rajamagala này, thầy trò HLV Kiatisak đã thể hiện sức mạnh đáng sợ khi chôn vùi tuyển Philippines 3-0.

Sự nhỉnh hơn của Thái Lan trước Malaysia là điều có thể nhìn thấy xuyên suốt hành trình tiến đến trận chung kết. Thái Lan với lối đá rực lửa, giàu khát vọng đã hạ gục tất cả đối thủ ngáng đường (trong đó có cả Malaysia) để tiến vào trận đấu cuối cùng một cách đầy thuyết phục với thành tích bất bại (bốn thắng, một hòa). Ngược lại, tuyển Malaysia có một hành trình đầy gian truân với những giây phút sống còn nghẹt thở và luôn nhận được sự song hành của thần may mắn.

Nhật báo Bangkok Post (Thái Lan) dẫn lời HLV Kiatisak trước trận lượt đi chung kết: “Thái Lan muốn giành chức vô địch sau 12 năm chờ đợi. Chúng tôi chỉ còn cách mục tiêu đó hai trận đấu nữa. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ và tập trung cao độ cho hai trận đấu sắp tới”.

Ngoài việc phải chơi trên sân khách, đêm nay Malaysia còn gặp khó khăn về lực lượng khi hậu vệ Shukor Adan dính chấn thương và nhiều khả năng không thể ra sân. Trong khi đó, Thái Lan sẽ gần như có đội hình mạnh nhất với sự trở lại của tiền đạo chủ lực Adisak Kraisorn sau án treo giò.

Tuy vậy, Malaysia cũng có những lý do riêng để tin mình sẽ làm nên chuyện trước Thái Lan trên sân khách. Đó chính là sự tự tin đang dâng cao sau khi họ đá bại VN với tỉ số không tưởng 4-2 trên sân Mỹ Đình để giành quyền vào chung kết.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Dollah Salleh nói với báo New Straits Times (Malaysia): “Chúng tôi đã có mặt ở trận chung kết sau một hành trình đầy khó khăn và các cầu thủ đều đã chiến đấu hết sức mình để giành chiến thắng. Có chút ít căng thẳng trước trận đấu này, nhưng mục tiêu của tuyển Malaysia là giành chiến thắng. Thái Lan rất thích đối đầu với chúng tôi vì họ thường có kết quả tốt đẹp. Dù vậy, với tôi, cơ hội của hai đội là ngang nhau”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên