14/10/2012 01:43 GMT+7

Khó khắc phục "vùng tối" sóng di động

NHIỀU BẠN ĐỌC
NHIỀU BẠN ĐỌC

TT - Chúng tôi đang làm việc tại TP.HCM nhưng rất nhiều lúc điện thoại di động lại chập chờn, thậm chí không có sóng. Tình trạng này phải khắc phục như thế nào?

- Ông Nguyễn Thiện Bàng, phó giám đốc kỹ thuật Vinaphone, cho biết vùng không có sóng điện thoại di động được gọi là vùng tối. Vùng tối xuất hiện nhiều nhất trong các tòa nhà chung cư, đặc biệt ở khu vực thang máy và tầng hầm, nơi sóng bên ngoài gần như không thể đến được. Vùng tối cũng được tạo nên do sự thay đổi vật lý của xã hội, chẳng hạn khu vực đang có sóng tốt nhưng một tòa nhà cao tầng mọc lên tạo nên một tấm chắn sóng đối với khu vực sau lưng tòa nhà.

Bên cạnh nguyên nhân khách quan còn có một nguyên nhân chủ quan là địa bàn khu vực đó không cho phép các nhà mạng xây dựng các trạm phát sóng, khiến việc phủ sóng rất khó khăn.

Khắc phục bằng nhiều cách như lắp đặt hệ thống phát sóng trong tòa nhà, ăngten ngụy trang, bộ khuếch đại tín hiệu... tùy từng khu vực. Với các tòa nhà cao tầng, chung cư, giải pháp là lắp đặt hệ thống phát sóng trong tòa nhà. Tuy nhiên có nhiều nơi vì vẻ đẹp mỹ quan hay lý do nào đó, họ không cho nhà mạng lắp đặt.

Còn với những khu vực khác, nhà mạng hoàn toàn có thể tiến hành lắp đặt rất nhanh, nhưng lại vướng thủ tục xin phép các cơ quan chức năng khá lâu khiến việc khắc phục chậm.

NHIỀU BẠN ĐỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên