15/08/2013 04:56 GMT+7

Khó có ngoại lệ

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Ngày 14-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, TS Lê Quốc Phong - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Dầu khí Việt Nam - cho biết chưa bàn đến sự chậm trễ sau này của bưu điện thì thí sinh Nguyễn Văn Chương (học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Đà Nẵng) cũng đã gửi hồ sơ ưu tiên xét tuyển quá trễ so với quy định.

Theo công văn hướng dẫn tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2013 Bộ GD-ĐT ban hành tháng 3-2013 ghi rõ thí sinh thuộc diện ưu tiên xét tuyển cần nộp hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển cùng với hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng về sở giáo dục và đào tạo trong thời hạn từ ngày 11-3 đến 11-4 hoặc nộp trực tiếp tại các trường có tổ chức thi từ ngày 12 đến 19-4. Còn công văn đề nghị xem xét, giải quyết cho em Nguyễn Văn Chương của Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng nêu cụ thể thời điểm nhận hồ sơ của thí sinh ngày 18-6 và sở lập hồ sơ để nộp cho trường ngày 21-6. Như vậy, thí sinh Nguyễn Văn Chương đã nộp hồ sơ ưu tiên xét tuyển trễ hai tháng so với thời hạn Bộ GD-ĐT đưa ra.

“Nếu việc chậm trễ bắt nguồn từ lý do khách quan, do phía Sở GD-ĐT Đà Nẵng hay do sơ suất từ bưu điện, trường sẽ cân nhắc, xem xét bảo đảm quyền lợi thí sinh. Song cái sai bắt nguồn từ chính thí sinh nên trường chỉ biết tuân theo quy chế, không thể tự tiện đưa ra ngoại lệ ưu tiên xét tuyển khi thí sinh nộp hồ sơ quá trễ so với quy định. Trường đang hoàn thiện công văn để trả lời cụ thể với Sở GD-ĐT Đà Nẵng”- ông Phong nói. Ông Phong cũng cho hay trường chỉ có thể thay đổi quyết định nếu Bộ GD-ĐT xem xét cho phép thí sinh này được hưởng quyền ưu tiên xét tuyển.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên