18/02/2012 06:27 GMT+7

Khó cho huấn luyện viên Phạm Công Lộc

N.KHÔI - S.HUYÊN
N.KHÔI - S.HUYÊN

TT - Dù muốn có trận thắng đầu tiên trên sân Thống Nhất khi tiếp B.Bình Dương vào 18g30 hôm nay 18-2, nhưng HLV Phạm Công Lộc cùng đội chủ nhà Navibank Sài Gòn sẽ không dễ có được điều đó. Sân Thanh Hóa cũng được dự báo nóng khi chủ nhà Thanh Hóa tiếp Sài Gòn FC.

VBytnN0R.jpgPhóng to
Áp lực đang đè nặng lên Tài Em (phải) cùng CLB Navibank Sài Gòn - Ảnh: N.K.

Sân Thống Nhất mong chiến thắng

Thất bại 1-3 trên sân Cao Su Đồng Tháp lượt trước khiến áp lực đang đè nặng lên vai HLV Phạm Công Lộc. Dù tiền đạo Quang Hải đã bình phục hoàn toàn chấn thương để ra sân ngay từ đầu trong trận đấu quan trọng với B.Bình Dương, nhưng điều đó dường như vẫn không làm HLV Phạm Công Lộc tự tin vào một chiến thắng của đội nhà.

Ông Lộc nói: “B.Bình Dương là đối thủ mạnh nên thắng họ là điều không hề dễ dàng dù chúng tôi được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, Navibank Sài Gòn sẽ chơi hết sức mình để giành kết quả tốt nhất. Dư luận đang nói về khả năng ra đi của tôi, nhưng tôi không sợ điều đó mà chỉ cảm thấy áp lực khi chưa thể đưa CLB Navibank Sài Gòn đạt kết quả như mong muốn trong thời gian qua”.

Ông Lộc lo cũng phải khi đối thủ có nhiều cầu thủ nội lẫn ngoại chất lượng cao, lại có thể đưa vào sân năm cầu thủ ngoại khi cần thiết. Nhưng thuận lợi cho ông Lộc là B.Bình Dương thường thể hiện phong độ kém cỏi khi thi đấu trên sân khách kể từ đầu mùa đến giờ. Cụ thể, toàn bộ 7 điểm có được sau năm trận, B.Bình Dương đều giành được từ ba trận đấu trên sân nhà Gò Đậu. Và sau khi rời sân nhà, họ lập tức thua Hà Nội T&T 0-1 và Thanh Hóa 1-2.

Nóng ở Thanh Hóa

Ba tuần sau khi bị Sài Gòn FC đánh bật khỏi tứ kết Cúp quốc gia (thua 1-3), chiều nay Thanh Hóa có đòi lại được món nợ ấy khi tiếp Sài Gòn FC trên sân nhà ở vòng đấu này?

Sau bước khởi đầu ấn tượng khi cầm hòa SLNA và SHB Đà Nẵng rồi thắng Bình Dương, Thanh Hóa đang tuột dần về phía nửa cuối bảng xếp hạng sau hai trận thua liên tục trước Hà Nội T&T và V.Ninh Bình 0-2. Nếu tiếp tục trắng tay trước Sài Gòn FC, họ sẽ xếp cuối bảng tổng sắp. Vì vậy, Thanh Hóa buộc phải có điểm ở vòng đấu này. Nhưng điều ấy không dễ dàng khi đội khách đang lên tinh thần với năm trận bất bại (thắng 3, hòa 2, được 11 điểm), tạm đứng nhì bảng.

Do đó, đây sẽ là trận cầu rất nóng khi cả hai đội đều muốn đạt kết quả tốt. Bên cạnh đó, sức nóng còn ở chỗ cầu thủ đôi bên từng có va chạm với nhau ở tứ kết Cúp quốc gia ba tuần trước. Do đó, nếu cầu thủ hai đội không kiềm chế, trận đấu nhiều khả năng sẽ xảy ra những va chạm vượt luật.

Lường trước điều này, Thanh Hóa khẳng định sẽ cử lực lượng bảo vệ mặc thường phục bảo vệ nghiêm ngặt đội Sài Gòn FC để tránh sự phản ứng quá khích của khán giả. Ngoài ra, trọng tài FIFA Phùng Đình Dũng (hiện nằm trong nhóm trọng tài tiềm năng của LĐBĐ châu Á) được phân công bắt chính trận này cùng hai trợ lý khá “cứng cựa” là Nguyễn Ngọc Hà và Nguyễn Trường Xuân. Trả lời Tuổi Trẻ, HLV Lư Đình Tuấn nói: “Tôi tin những hành xử nóng nảy của các cầu thủ sẽ bị chặn nếu trọng tài điều khiển trận đấu công tâm, nghiêm khắc. Dù gặp khó khi chơi trên sân khách nhưng tôi tin Sài Gòn FC sẽ có điểm ở trận này”.

* Ở trận đấu còn lại, cuộc chạm trán giữa đương kim vô địch SLNA với HAGL trên sân Vinh cũng là điểm nóng đáng chú ý. Từ trước đến nay, chưa bao giờ HAGL có được niềm vui chiến thắng khi rời sân Vinh kể cả vào thời kỳ vàng son nhất của mình. Với phong độ trồi sụt thất thường hiện nay, giấc mơ chiến thắng của HAGL xem ra là điều không thể.

Lịch THTT vòng 6 Super League

Thanh Hóa - Sài Gòn FC (16g10, AVG giữ bản quyền, sản xuất và phát trực tiếp trên kênh NCM, ANTV, HTVC và thông sóng với các đài địa phương); Sông Lam Nghệ An - Hoàng Anh Gia Lai (16g, VTV3 THTT); Navibank Sài Gòn - B.Bình Dương (18g30, VTV6 THTT).

N.KHÔI - S.HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên