06/12/2014 04:25 GMT+7

Khó cản nổi Aguero

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Rạng sáng 7-12, Manchester City (M.C) sẽ đón tiếp Everton trên sân nhà ở vòng 15 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

M.C hiện đang có phong độ rất cao với chuỗi bốn trận toàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó đáng kể nhất là sự bùng nổ của chân sút Sergio Aguero.

Từ đầu mùa giải đến giờ, tiền đạo người Argentina này đã ghi 19 bàn thắng trong 20 lần ra sân.Điều này cho thấy hầu như trận nào anh cũng ghi bàn. Đáng nói hơn, Aguero còn gần như gánh cả đội bóng trên vai trong suốt quãng thời gian khó khăn vừa qua của M.C. Đó là cuộc lội ngược dòng đánh bại đối thủ hùng mạnh Bayern Munich 3-2 (Aguero ghi ba bàn) đến trận thắng Southampton 3-0 trong thế thiếu người (có hai đường kiến tạo). Và mới nhất là cú đúp bàn thắng giúp đội nhà đánh bại Sunderland 4-1 trong trận đấu mà M.C gần như mất sạch hàng thủ vì chấn thương và thẻ phạt.

Thông thường, Everton với lối chơi chắc chắn dựa trên tính tập thể sẽ là đội bóng lý tưởng nhất để chống lại những “đội bóng một người” như M.C hiện tại với Aguero. Nhưng ở thời điểm này mọi chuyện lại khác khi Everton đang có phong độ không tốt. Sau 14 vòng đấu, thầy trò HLV Roberto Martinez chỉ mới giành được 18 điểm và xếp vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Đây là một thành tích đáng thất vọng với đội bóng được xem là mạnh nhất trong “phần còn lại” của Premier League sau các đại gia.

Sự sa sút của Everton lại nằm ngay trong ưu điểm của họ trước đây, đó là lối chơi chắc chắn và tập trung. Những lần mất điểm đáng tiếc từ đầu mùa của Everton đến từ sự thiếu tập trung của hàng thủ khiến đội nhà bị lội ngược dòng như trong trận hòa 1-1 trước đối thủ yếu Hull City ở vòng đấu trước. Thêm vào đó, Everton lại đang gặp khó về lực lượng khi có hàng loạt trụ cột bị chấn thương như các tiền vệ James McCarthy, Steven Naismith, Bryan Oviedo, hậu vệ Antolin Alcaraz, John Stone...

Hãng tin AFP dẫn lời ta thán của trung vệ Sylvain Distin trước trận đấu: “Chúng tôi có quá nhiều trận đấu trong khoảng thời gian này và đều là những trận quan trọng như phải gặp M.C. Nhưng đó là Premier League và chúng tôi phải nỗ lực để giành vé dự Champions League”.

Đánh mất sự chắc chắn thường thấy của hàng thủ, vũ khí để Everton trông cậy trong cuộc đấu với M.C rạng sáng mai sẽ nằm ở sự trở lại của tiền đạo lão tướng Samuel Eto’o. Từ khi gia nhập Everton từ đầu mùa, Eto’o vẫn giữ được bản năng sát thủ khi ghi được bốn bàn trong những lầi hiếm hoi được ra sân (bị chấn thương dai dẳng). Sau khoảng thời gian sa sút phong độ, tiền đạo trẻ Romelu Lukaku cũng dần lấy lại phong độ khi ghi được hai bàn trong ba trận gần đây.

Về phía M.C, cơn đau đầu về hàng thủ của HLV Mauel Pellegrini sẽ giảm phần nào với sự trở lại của trung vệ Eliaquim Mangala sau án treo giò. Tuy nhiên, ba hậu vệ khác của họ là đội trưởng Vincent Kompany và Aleksandar Kolarov, Matija Nastasic vẫn chưa kịp hồi phục chấn thương.

Newcastle thách thức Chelsea

Thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ phải hành quân đến sân của Newcastle ở vòng 15 này. Từ đầu mùa đến giờ, Newcastle luôn có phong độ rất tốt trên sân nhà và đây sẽ là trở ngại không nhỏ cho chuỗi trận bất bại của Chelsea.

Trong khi đó, dù có sự trở lại của chân sút Diego Costa nhưng ở trận này Chelsea vẫn có tổn thất lớn khi tiền vệ Nemanja Matic bị treo giò.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên