28/12/2014 05:04 GMT+7

Khó cản bước “quỷ đỏ”

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Các chuyên gia bóng đá châu Âu nhận định Tottenham sẽ khó chặn bước tiến thần tốc của Manchester United (M.U) khi họ gặp nhau ở White Hart Lane đêm nay (28-12) trong khuôn khổ vòng 19 Giải ngoại hạng Anh.

Sau màn khởi đầu chật vật, “quỷ đỏ” đã thật sự hồi sinh dưới triều đại của HLV Louis van Gaal với chuỗi tám trận liên tiếp bất bại ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League), trong đó có bảy trận thắng.

Cách đây hai ngày, M.U cũng chơi ấn tượng để đè bẹp Newcastle 3-1. Điểm nổi bật của M.U ở những trận đấu trên là lối chơi gắn kết và hàng tấn công trở nên rất mạnh mẽ với những phương thức tấn công đa dạng để ghi bàn vào lưới đối phương. Đặc biệt “bộ ba” Juan Mata - Wayne Rooney - Robin Van Persie đã thể hiện sự ăn ý trong phối hợp cùng khả năng di chuyển không bóng thông minh.

Ấn tượng nhất vẫn là tiền đạo 29 tuổi Wayne Rooney. Kể từ khi được giao chiếc băng đội trưởng M.U, Rooney đã tiến bộ rõ rệt không những về lối chơi mà còn ở cách cư xử trong và ngoài sân bóng. Mỗi khi ra sân Rooney cũng hoàn thành tốt vai trò “đầu tàu” khi đá rất nhiệt tình, năng nổ và anh gần như xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân.

Không những có được tám bàn thắng cho M.U đến thời điểm này, Rooney còn là đầu mối của các đợt phát động tấn công và thường xuyên có những đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội. Ở trận đấu với Newcastle, ngôi sao này đã ghi hai bàn thắng và thực hiện đường chuyền đẹp cho Van Persie ghi bàn.

Nhận xét về phong độ của Rooney hiện nay, cựu tuyển thủ Anh Phil Neville nói với Hãng tin BBC: “Việc Paul Scholes treo giày đã để lại một khoảng trống rất lớn ở tuyến giữa M.U, nhưng sự xuất sắc của Rooney đang dần lấp đầy khoảng trống đó. Rooney thi đấu rất thông minh, năng động và di chuyển không biết mệt mỏi”.

M.U hiện đang xếp thứ 3 với 35 điểm, kém hai đội xếp trên là Chelsea (45 điểm), Manchester City (42 điểm). Dù khoảng cách này khá lớn nhưng với phong độ rất tốt thời gian gần đây, tiền đạo Rooney tự tin M.U có thể giành ngôi vô địch mùa này. Rooney nói với tờ Daily Mail (Anh): “Chúng tôi đã chơi không tốt khi để mất rất nhiều điểm ở đầu mùa giải. Nhưng giờ đây mọi thứ đã trở nên sáng sủa, chúng tôi sẽ cố gắng đạt tối đa số điểm ở chặng đường còn lại. Quãng đường còn lại là rất dài và không ai có thể nói trước điều gì sẽ xảy ra”.

Ở trận này, M.U nhiều khả năng tiếp tục vắng tiền vệ người Argentina Angel Di Maria do chấn thương. Hai tiền vệ Adnan Januzaj và Marouane Fellaini cũng không thể ra sân do bị bệnh. Dù vậy, những sự vắng mặt này lại không đáng lo bằng việc hàng thủ M.U vẫn chưa có được sự chắc chắn và luôn khiến những người yêu mến họ cảm thấy “thót tim” do thiếu tập trung.

Trong khi đó, Tottenham cũng có phong độ khá tốt với ba trận thắng liên tiếp cùng tỉ số 2-1 trước Swansea City, Burnley, Leicester City. Trong đó, ngoài Harry Kane thi đấu ấn tượng, các cầu thủ trẻ của Tottenham như Erik Lamela, Christian Eriksen, Ryan Mason, Nabil Bentaleb... đều chơi rất tốt và giúp HLV Mauricio Pochettino xây dựng lối đá phòng ngự phản công hết sức hiệu quả.

Tuy nhiên hàng phòng ngự của Tottenham vẫn rất đáng lo khi giữa các hậu vệ thiếu sự bọc lót, thường xuyên tạo nên những khoảng trống chết người trước khung thành của thủ môn Hugo Lloris.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên