Đặt vấn đề xử lý người tố cáo sai Kiểm tra việc giải quyết khiếu nại, tố cáo tại 4 tỉnh
Theo báo cáo của Thanh tra TP, trong năm tháng đầu năm nay, các đơn vị trên địa bàn TP tiếp nhận 1.554 đơn khiếu nại, 117 đơn tố cáo. Các nội dung khiếu nại, tố cáo vẫn tập trung vào lĩnh vực bồi thường, thu hồi đất, tái định cư và các hành vi của cán bộ, công chức trong thi hành nhiệm vụ. Tuy nhiên qua phân tích các đơn thư, tỉ lệ khiếu nại sai đến 83%. Tương tự, tỉ lệ sai trong tố cáo cũng chiếm đến 80%. Tỉ lệ giải quyết đơn thư khiếu nại đạt 66% (1.012/1.554 đơn) và tỉ lệ giải quyết đơn tố cáo đạt 63% (72/117 đơn)...
Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân yêu cầu các sở ngành, quận huyện phải nghiêm túc rà soát tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân, đặc biệt các vụ khiếu nại tồn đọng. Riêng đối với những vụ việc đã được các cơ quan có thẩm quyền kết luận đúng quy định nhưng các đơn vị không thi hành mà để khiếu nại kéo dài phải chịu trách nhiệm trước UBND TP. Ông Quân cũng yêu cầu Sở Tư pháp TP, Văn phòng tiếp công dân TP xây dựng dự thảo quy chế tiếp công dân và quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo chậm nhất đến ngày 15-6 trình UBND TP xem xét thông qua.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận