02/12/2014 10:12 GMT+7

​Khiếu nại mới được bảo vệ luận án tiến sĩ

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - PGS.TS Võ Văn Sen - hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (KHXH&NV), ĐHQG TP.HCM - vừa ra thông báo đồng ý cho nghiên cứu sinh (NCS) Trương Thị Bích Tiên (TP.HCM) được bảo vệ luận án tiến sĩ cấp trường

Hiệu trưởng này cũng đồng ý với bản luận án đã sửa chữa và bản giải trình mà PGS.TS Nguyễn Tri Nguyên (chủ tịch hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp đơn vị chuyên môn cho NCS Trương Thị Bích Tiên - PV) đã đọc và ký thông qua.

NCS Tiên được tiến hành các bước tiếp theo quy định trong quy chế đào tạo trình độ tiến sĩ của ĐHQG TP.HCM và quy trình cụ thể của Trường ĐH KHXH&NV.

Trước đó ngày 24-12-2012, NCS Tiên bảo vệ luận án tiến sĩ cấp đơn vị chuyên môn chuyên ngành văn hóa học với đề tài “Tổ chức sự kiện từ góc nhìn văn hóa (trường hợp VN)”.

Kết thúc buổi bảo vệ, hội đồng chấm luận án tiến sĩ cấp đơn vị chuyên môn ra quyết nghị “Đề nghị thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép NCS bảo vệ luận án cấp trường sau khi có chỉnh sửa theo khuyến nghị của hội đồng bộ môn và đưa cho hội đồng bộ môn đọc lại”.

Theo NCS Tiên, sau khi công bố quyết nghị, PGS.TS Nguyễn Tri Nguyên đã thay mặt hội đồng chúc mừng NCS đã bảo vệ thành công luận án cấp đơn vị chuyên môn và đề nghị NCS nhanh chóng chỉnh sửa theo ý kiến đóng góp của hội đồng để ông xem lại trước khi gửi phòng sau ĐH làm hồ sơ bảo vệ cấp trường.

“Tuy nhiên sau buổi bảo vệ luận án một tuần, ThS Lê Thị Ngọc Điệp - phó trưởng khoa văn hóa học - gọi điện cho tôi lên khoa nhận hồ sơ buổi bảo vệ luận án về dựa vào đó chỉnh sửa và thông báo kết quả buổi bảo vệ luận án tiến sĩ cấp đơn vị chuyên môn của NCS là rớt. NCS cầm hồ sơ này về sửa thật kỹ rồi nộp lại xin bảo vệ cấp đơn vị chuyên môn lần hai” - NCS Tiên nói.

Theo NCS này, việc đảo ngược kết quả khiến bà đau khổ, trầm uất hai năm và có ý định bỏ cuộc. Tuy nhiên, đến ngày 15-8-2014 NCS này viết đơn kiến nghị và sau đó tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV và ĐHQG TP.HCM.

Điều đáng nói suốt gần hai năm sau ngày NCS Trương Thị Bích Tiên bảo vệ luận án cấp đơn vị, nhà trường không hề có văn bản chính thức thông báo cho NCS về kết quả. Sau khi NCS nộp đơn kiến nghị, đến ngày 19-8-2014 NCS mới nhận được văn bản trả lời của nhà trường.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 1-12, TS Nguyễn Quốc Chính - trưởng ban ĐH và sau ĐH ĐHQG TP.HCM - cho rằng nhà trường thực hiện quy trình không ổn. Đồng thời cho biết ĐHQG TP.HCM đã có công văn yêu cầu nhà trường phải báo cáo kế hoạch xử lý cụ thể về ĐHQG TP.HCM bằng văn bản và đồng thời chấn chỉnh việc này.

“Quy trình quản lý cần phải thực hiện một cách rõ ràng hơn. Cụ thể sau khi có kết luận của hội đồng, nếu đánh giá kết quả bảo vệ luận án của NCS đạt hay không đạt phải có văn bản thông báo gửi cho NCS và cấp trên” - ông Chính nói.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên