05/10/2013 02:46 GMT+7

Khi thành Manchester nổi giận

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Sau những màn trình diễn đáng thất vọng gần đây, hai đội bóng của thành phố Manchester là Manchester City (M.C) và Manchester United (M.U) sẽ dốc toàn lực để đánh bại Everton cùng Sunderland vào đêm nay (5-10).

Đã lâu lắm rồi “hai huynh đệ” thành Manchester là M.C và M.U mới cùng lúc rơi vào cảnh khốn khó như hiện nay.

Cụ thể, sau sáu vòng đấu của Giải ngoại hạng Anh (Premier League), M.C tạm xếp thứ 7 với 10 điểm, còn M.U đứng thứ 12 với 7 điểm. Ở loạt trận Champions League hồi giữa tuần, M.C thảm bại 1-3 trước Bayern Munich và M.U cũng chơi nhạt nhòa khi bị Shakhtar Donetsk cầm hòa 1-1. Điều này khiến hai HLV Manuel Pellegrini (M.C) và David Moyes (M.U) cùng bị chỉ trích nặng nề và đối diện với nguy cơ bị sa thải.

Vì vậy, vòng đấu này được xem là cơ hội để M.C và M.U trút giận. Trong đó nhiệm vụ của M.C rất khó khăn khi phải đánh bại Everton trên sân nhà Etihad. Gọi là khó khăn vì M.C đang có phong độ không tốt cùng hàng thủ quá lỏng lẻo. Đặc biệt thủ môn Joe Hart phạm quá nhiều sai lầm thời gian gần đây. Điều đó khiến HLV Manuel Pellegrini đang cân nhắc thay thế anh bằng thủ môn 26 tuổi Costel Pantilimon. Nhưng liệu Costel Pantilimon có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ hay không vẫn còn là dấu hỏi khi anh chưa bắt trận nào cho M.C ở Premier League trong ba mùa giải qua.

Hiện hi vọng duy nhất của M.C có lẽ là việc tiền vệ David Silva đã hoàn toàn bình phục chấn thương đùi và có thể ra sân từ đầu trận. Sự có mặt của David Silva sẽ giúp tuyến giữa của M.C mạnh mẽ hơn và có nhiều phương án tấn công hơn.

Trong khi đó, Everton lại có phong độ rất tốt khi chưa thua trận nào ở Premier League mùa này, tạm xếp thứ tư với 12 điểm. Điểm mạnh của Everton là hàng phòng ngự được tổ chức tốt và lối chơi phản công rất nguy hiểm với “ngòi nổ” Romelu Lukaku (ghi sáu bàn trong năm trận gần đây ở Premier League).

Ở trận đấu đáng chú ý khác, M.U sẽ dễ thở hơn khi đến làm khách trên sân Ánh Sáng của đội đang xếp chót bảng Sunderland. Dù không có phong độ tốt nhưng M.U không có lo lắng nào đáng kể về lực lượng khi cả Van Persie, Rooney đều sung sức. Trái lại Sunderland đang lâm vào cảnh “rắn mất đầu” khi vừa sa thải HLV Paolo Di Canio và đang được dẫn dắt bởi HLV tạm thời là Kevin Ball.

Dựa vào đó, bình luận viên BBC Mark Lawrenson dự đoán M.U thắng 2-0.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên