08/11/2013 11:02 GMT+7

Khí thải nhà kính lại tăng kỷ lục

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Theo Tổ chức khí tượng thế giới (WMO), lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong không khí lại đạt mốc kỷ lục mới trong năm 2012, cho thấy các nỗ lực cắt giảm khí thải đã không đạt được kết quả mong muốn.

Con người là thủ phạm gây biến đổi khí hậuGiảm khí thải để ngăn chặn nguy cơ đoản thọ

SJwjpLZe.jpgPhóng to
Khí thải nhà kính vẫn đang tiếp tục tăng lên, dẫn đến những biến đổi khí hậu toàn cầu - Ảnh: earthtimes.org

Trong báo cáo vừa công bố tuần này, WMO cho biết lượng khí thải nhà kính trên thế giới trong năm 2012 đã vượt qua các kỷ lục trước đó, ở mức cao nhất trong ít nhất 800.000 năm qua, trong đó lượng khí carbon dioxide (CO2) cao hơn 141% so với mức thời kì tiền công nghiệp.

Báo cáo cũng cho biết khí thải nhà kính hiện vẫn “đang tiếp tục xu hướng tăng lên và ngày càng tăng tốc”, đồng thời cảnh báo diễn biến này sẽ không dừng lại nếu thế giới không sớm có biện pháp để hạn chế khí thải từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch.

“Các hoạt động của con người đã phá vỡ sự cân bằng tự nhiên và là một nhân tố chính làm biến đổi khí hậu thế giới”, Tổng thư ký WMO Michel Jarraud nói, CNN ngày 7-11 trích đăng.

Báo cáo của WMO được đưa ra không lâu sau khi Chương trình môi trường Liên Hiệp Quốc cảnh báo cộng đồng quốc tế cần có những hành động cấp thiết để hạn chế lượng khí thải nhằm giữ cho nhiệt độ toàn cầu tăng không quá 2 độ C trong năm 2020.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên