24/09/2013 05:15 GMT+7

Khi người khuyết tật múa

MINH TRANG - V.VIỆT
MINH TRANG - V.VIỆT

TT - Đoàn nghệ sĩ múa Candoco đến từ Anh - có ba trong tám nghệ sĩ là người khuyết tật - sẽ có chuyến lưu diễn tại Hà Nội và TP.HCM từ ngày 28-9 đến 3-10. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương quốc Anh và 20 năm Hội đồng Anh tại Việt Nam.

Xem miễn phí “Châu Âu gặp châu Á trong múa đương đại”Candoco biểu diễn tại Việt Nam

fVOGrNU5.jpgPhóng to
Nhóm Candoco sẽ có ba đêm diễn tại Hà Nội và TP.HCM - Ảnh: Hội đồng Anh

Đoàn nghệ sĩ múa Candoco là nhóm nghệ sĩ khuyết tật đầu tiên trong lịch sử Thế vận hội được trình diễn ở cả Olympic và Paralympic. Họ sẽ mang đến cho công chúng VN chùm ba tác phẩm múa đương đại Studies for C - mang âm hưởng Mexico vui tươi, rộn ràng; Set and reset/Reset - kết hợp nhuần nhuyễn giữa hiệu ứng sân khấu và điện ảnh và Imperfect storm.

Theo tin từ Hội đồng Anh, tại TP.HCM nhóm múa Candoco sẽ biểu diễn đêm duy nhất vào tối 3-10 tại Nhà hát TP.HCM. Ngoài ra nhóm cũng sẽ phối hợp với Soul Academy - trường chuyên đào tạo về âm nhạc dành cho trẻ em của ca sĩ - nhạc sĩ Thanh Bùi - tổ chức một cuộc hội thảo về múa với đối tượng là trẻ em đường phố và di cư.

Riêng trong đêm diễn ở Hà Nội vào ngày 29-9 tại Nhà hát Lớn, Candoco sẽ biểu diễn cùng bốn trẻ khuyết tật khác đến từ Trung tâm Nghị lực sống. Các nghệ sĩ của Candoco trong suốt hơn 20 năm qua đã không dừng lại trên những hành trình văn hóa mà đã truyền được cảm hứng sống tự tin, ý nghĩa đến công chúng ở hơn 50 quốc gia trên thế giới, đặc biệt với cộng đồng người khuyết tật.

Ngoài các chương trình kể trên, Candoco cũng sẽ tham gia trình diễn trong Liên hoan múa quốc tế lần ba Châu Âu gặp châu Á trên sân khấu múa đương đại với tác phẩm In translation, diễn ra tại Nhà hát Tuổi Trẻ Hà Nội vào ngày 28-9.

* Riêng với công chúng Hà Nội, từ ngày 25 đến 29-9 khán giả yêu múa có thể thưởng thức một “bữa tiệc” múa đương đại tại Liên hoan múa lần 3 mang tên Châu Âu gặp châu Á trên sân khấu múa đương đại.

Theo thông tin từ Viện Goethe, khán giả sẽ có dịp thưởng thức một chương trình múa đương đại đa dạng trên nền âm thanh từ dòng hip hop, điện tử cho đến kinh điển. Theo đó, có năm vở múa đến từ năm quốc gia bên cạnh hai sản phẩm hợp tác Đức - Việt và Pháp - Việt: Sillon - Luống cày (phái đoàn Wallonie - Bruxelles - Bỉ), Alphard - Trái tim của rắn (Nhật Bản), Mushroom Z - Nấm Z (Israel), In translation - Dịch chuyển (Anh), Lighting - Thắp sáng (Đức - Việt), Underground (Pháp - Việt) và vở múa bế mạc: petiteshistoires.com - nhữngcâuchuyệnnhỏ.com (Pháp).

Ngoài vở Underground do nhóm nghệ sĩ Pháp - Việt trình diễn mở màn tại Trung tâm Văn hóa Pháp vào 20g ngày 25-9, các vở múa còn lại đều công diễn tại Nhà hát Tuổi Trẻ vào 20g từ 26 đến 29-9, mỗi đêm ba vở cùng ra mắt.

Châu Âu gặp châu Á trên sân khấu múa đương đại do EUNIC (Mạng lưới các viện văn hóa và đại sứ quán châu Âu ở Hà Nội) và Viện Goethe hợp tác với Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam tổ chức.

Vé miễn phí để xem các vở múa của liên hoan hiện đang phát tại Viện Goethe, Trung tâm văn hóa Pháp, Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản và Hội đồng Anh tại Hà Nội. Lịch diễn chi tiết xem tại http://www.goethe.de/ins/vn/han/vi11504327v.htm.

MINH TRANG - V.VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên