15/09/2013 00:01 GMT+7

Xem miễn phí "Châu Âu gặp châu Á trong múa đương đại"

Nguồn: Viện Goethe Hà Nội
Nguồn: Viện Goethe Hà Nội

Tin dịch vụ - Từ ngày 25 đến 29-9-2013, khán giả sẽ được thưởng thức miễn phí các vở múa trong liên hoan “Châu Âu gặp Châu Á trên sân khấu múa đương đại”.

Xem miễn phí “Châu Âu gặp châu Á trong múa đương đại”

Đây là một sáng kiến của EUNIC – mạng lưới các Viện văn hóa và Đại sứ quán châu Âu ở Hà Nội – trong khuôn khổ hợp tác với Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam năm nay do Việt Goethe chịu trách nhiệm điều phối.

Liên hoan múa lần này sẽ đem lại cho khán giả các tiết mục múa từ 5 quốc gia: Bỉ, Pháp, Anh, Israel và Nhật Bản, chưa kể đến hai sản phẩm hợp tác Đức-Việt và Pháp-Việt. Trong 5 đêm diễn, khán giả sẽ có dịp thưởng thức một chương trình múa đương đại đa dạng trên nền âm thanh từ dòng hip hop, điện tử cho đến kinh điển.

pePV0GxI.jpg

Nhóm nghệ sĩ Pháp-Việt sẽ trình bày vở “Underground”, các nghệ sĩ múa đan chéo và quấn quýt nhau như một khối sinh động, một dòng chảy vô tận. Nhận lời mời của Phái đoàn Wallonie-Bruxelles, Compagnie d’ici đem đến tiết mục múa đơn “Luống cày”, trên nền một giai điệu mỏng tang như hơi thở, điệu múa cố nắm bắt các âm thanh và giải mã bản ngã mỗi động tác. Với tiết mục “Trái tim của rắn”, nữ nghệ sĩ Mikiko Kawamura diễn tả một người có cơ thể được tự động hóa thành một dạng người máy, nhưng đồng thời vẫn có cảm xúc và nghị lực. Cũng lần đầu tiên, liên hoan múa được đón khách từ Israel với tiết mục “Nấm Z”, với chủ đề cuộc sống xã hội đô thị đầy rẫy ham hố, cực lạc, cuồng loạn, lề thói và suy sụp, thể hiện nhân cách từng cá thể cũng như mối liên quan giữa các vũ công. “Thắp sáng” vừa là nhan đề lại vừa là chủ đề của một tiết mục hợp tác Đức-Việt, khi châm ngòi cho sự chuyển động trong một nhóm người, một động tác nhỏ sẽ biến thành phong trào lớn – như đốm lửa bắt nguồn từ tia lửa nhỏ xíu rồi ngày càng rừng rực bốc cao. Vũ đoàn Candoco Dance Company của Anh sẽ trình diễn vở “Dịch chuyển“ trên nền một bản dương cầm của Johann Sebastian Bach.

Vở diễn bế mạc liên hoan múa là "nhữngcâuchuyệnnhỏ.com" của Pháp. Nhà biên đạo Kader Attou và vũ đoàn Compagnie Accrorap sẽ sử dụng các nhân tố hip hop, dùng tính vui tươi và khéo léo thành thục để bắc cầu nối giữa nghệ thuật đường phố ở các đại đô thị đa văn hóa của Pháp với sân khấu vũ kịch.

Phát vé miễn phí từ 14g ngày 19-9 tại Viện Goethe, L’Espace, Japan Foundation và British Council.

Thông tin chi tiết, xem tại: http://www.goethe.de/ins/vn/han/vi11504327v.htm

Nguồn: Viện Goethe Hà Nội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên