Bạn đọc kosano@... bức xúc: “Quản lý như thế này... thảo nào bao nhiêu năm nay chất lượng xe buýt cứ thảm hại”. Bạn đọc phams2005@... chỉ ra nguyên nhân: “Cứ quen biết, sắm xe, khoán lại cho người khác là sống sướng, dễ gì một năm kiếm cả tỉ đồng. Rõ ràng tài xế không dại gì xé khống vé vì tiền đâu bù vào. Chỉ có chủ xe và lãnh đạo đơn vị kinh doanh bày ra trò này”.
Nhiều bạn đọc chỉ ra một số trường hợp xé vé xe khác như bạn hoanlaumanh1790@... cho biết: “Một hôm thấy nhân viên xé cả xấp vé sau đó ném xuống đường, bạn tôi hỏi sao lại xé bỏ vé nhiều vậy? Tiếp viên này tỉnh bơ trả lời: xé cho đủ chỉ tiêu”.
Còn bạn đọc extreme_capital@... kể: “Tôi là sinh viên ở làng đại học Thủ Đức nên thường đi tuyến 603, thỉnh thoảng vé của tôi được xé chỉ có 5.000 đồng nhưng được đưa thêm một vé mệnh giá 2.000 đồng. Nhìn thì biết đây là mệnh giá đóng thêm vào để trục lợi”.
Cũng có bạn đọc đề xuất cách làm mới. “Tại sao chúng ta không học cách quản lý xe buýt như ở Singapore. Người đi xe buýt chỉ cần nạp thẻ và dùng như thẻ ATM, khi lên xe buýt quẹt thẻ và khi xuống xe quẹt thẻ một lần nữa để máy tự động trừ tiền. Việc này giảm tiêu cực và giảm được nhân viên bán vé trên xe buýt” - bạn Đỗ Trọng Nghĩa viết.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận