12/04/2013 01:31 GMT+7

Khi nào được hưởng trợ cấp hằng tháng?

MAI HƯƠNG ghi
MAI HƯƠNG ghi

TT - * Tôi nghe nói đầu năm nay Nhà nước đã có chính sách hỗ trợ tù chính trị Côn Đảo, nhưng khi tôi đến UBND Q.Bình Tân hỏi thì cán bộ ở đây trả lời chưa thấy triển khai. Tôi năm nay đã 83 tuổi, vợ mất, không có con cái chăm sóc nên rất mong có được khoản trợ cấp của Nhà nước. Xin hỏi thông tin những người bị địch bắt, tù đày như chúng tôi được nhận trợ cấp hằng tháng là đúng hay sai? Nếu có thì khi nào sẽ được nhận?

Huỳnh Công Thành (P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM)

Đại diện phòng chính sách có công Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM trả lời:

- Trước đây, căn cứ nghị định số 54 ngày 26-5-2006 của Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số điều của pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng (số 26/2005/PL-UBTVQH11 ngày 29-6-2005 của Ủy ban thường vụ Quốc hội) quy định người hoạt động cách mạng hoặc hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày được tặng kỷ niệm chương và hưởng trợ cấp một lần.

Ngày 16-7-2012, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành pháp lệnh số 04/2012/UBTVQH13 sửa đổi, bổ sung một số điều của pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng. Theo đó, điều 29 quy định người hoạt động cách mạng hoặc hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày được hưởng trợ cấp hằng tháng. Sở Lao động - thương binh và xã hội TP sẽ tổ chức thực hiện chế độ ưu đãi nêu trên khi các văn bản pháp quy hướng dẫn cụ thể pháp lệnh số 04 được ban hành.

MAI HƯƠNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên